Vận tải

Hà Nội: Huy động dự phòng hàng nghìn xe ô tô tham gia chống dịch

03/09/2021, 15:50

Hà Nội huy động dự phòng hơn 2.150 phương tiện tham gia phòng dịch Covid-19, trong đó có hơn 1.010 xe tải và hơn 1.150 xe chở khách...

Sở GTVT Hà Nội vừa lên phương án huy động phương tiện dự phòng ứng phó với các cấp độ của dịch bệnh Covid-9.

Theo đó, thành phố huy động dự phòng hơn 2.150 phương tiện, trong đó có hơn 1.010 xe tải và hơn 1.150 xe chở khách (bao gồm cả người lái) của các doanh nghiệp trên địa bàn.

img

Mới đây, quận Thanh Xuân đã sử dụng nhiều xe buýt, vận chuyển người dân khỏi ổ dịch lớn đến Khu ký túc xá của Đại học FPT (Thạch Thất) - Ảnh minh họa

Cùng đó, Sở GTVT Hà Nội cũng dự phòng 100 xe tải vận chuyển trang thiết bị phục vụ y tế; 100 xe ô tô con loại 5 chỗ phục vụ vận chuyển mẫu sinh phẩm và đội phản ứng nhanh của CDC Hà Nội trong công tác truy vết; 90 xe tải vận chuyển oxy y tế.

Để vận chuyển bệnh nhân F0 không triệu chứng, mức độ nhẹ và trung bình, dự kiến Hà Nội bố trí 350 xe ô tô, trong đó gồm 100 xe 5 chỗ ngồi và 250 xe buýt.

Hà Nội cũng dự kiến sử dụng 170 xe ô tô để vận chuyển bệnh nhân F0 nặng cần thở oxy. Còn những bệnh nhân F0 rất nặng cần thở máy xâm nhập, bệnh nhân nguy kịch và ECMO, sẽ đề nghị Sở Y tế sử dụng xe cứu thương chuyên dụng.

"Để vận chuyển lương thực, thực phẩm và các mặt hàng thiết yếu, trường hợp điều phối hàng hóa trên địa bàn thành phố sẽ dự phòng 450 xe tải các loại. Địa điểm tập kết dự phòng tại BX Mỹ Đình, BX Nước Ngầm, BX Sơn Tây, BX Yên Nghĩa, BX Gia Lâm hoặc các vị trí tập kết do Sở Công Thương, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, UBND các quận, huyện, thị xã bố trí.

Trường hợp điều phối hàng hoá từ các tỉnh về cung ứng cho thành phố, dự kiến huy động 78 xe tải. Địa điểm tập kết xe do Sở Công Thương, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và các quận, huyện, thị xã bố trí", Sở GTVT Hà Nội cho biết.

Cũng theo Sở GTVT Hà Nội, với các trường hợp một số địa điểm bán hàng bị thiếu hàng cục bộ hoặc phải ngừng kinh doanh do có liên quan đến yếu tố dịch tễ, đơn vị này sẽ huy động khoảng 50 xe buýt chuyển đổi công năng, tạm thời tháo ghế, lắp đặt hệ thống vải bạt bên ngoài (nếu cần thiết) thành xe bán hàng lưu động phục vụ nhân dân.

Tìm hiểu của PV Báo Giao thông, mới đây, quận Thanh Xuân cũng sử dụng nhiều xe buýt, vận chuyển người dân khỏi ổ dịch lớn đến Khu ký túc xá của Đại học FPT.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.