Đô thị

Hà Nội huy động hàng trăm xe taxi tham gia chống dịch

13/08/2021, 17:11

Sở GTVT Hà Nội đề nghị các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách bằng taxi tham gia hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Sở GTVT Hà Nội vừa đề nghị các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách bằng taxi thuộc Taxi Mai Linh, G7 Taxi và Taxi Group đăng ký dự phòng phương tiện, lái xe taxi trên địa bàn thành phố tham gia hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19.

img

Taxi Hà Nội tham gia hỗ trợ phòng chống dịch Covid-19 - Ảnh minh họa

Theo ông Đào Việt Long - Phó giám đốc Sở GTVT Hà Nội, tình hình dịch bệnh trên địa bàn thành phố vẫn diễn biến phức tạp, khó lường, số ca mắc trong cộng đồng vẫn ở mức cao và chưa rõ nguồn gốc lây, nguy cơ bùng phát dịch bệnh rất lớn khi chủng virus Delta có tốc độ lây nhiễm rất cao ảnh hưởng đến kết quả phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của thành phố.

"Thực hiện Công điện số 18 của UBND thành phố Hà Nội về việc tiếp tục giãn cách toàn xã hội và kịp thời xây dựng các kịch bản trong trường hợp cấp bách, Sở GTVT Hà Nội đề nghị các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách bằng xe taxi nói trên tham gia hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19 của thành phố", Sở GTVT Hà Nội yêu cầu.

Cụ thể: Taxi Mai Linh, G7 Taxi và Taxi Group mỗi đơn vị dự phòng từ 100 - 150 xe (trong đó có 50 xe từ trên 5 chỗ đến dưới 9 chỗ).

Đối với xe taxi 5 chỗ sẽ dự phòng để vận chuyển các trường hợp F0 không có triệu chứng hoặc triệu chứng nhẹ có thể đi lại được.

Đối với xe từ trên 5 chỗ đến dưới 9 chỗ chuẩn bị phương án tháo dỡ ghế để vận chuyển các trường hợp không tự đi được.

Trước đó, Sở GTVT Hà Nội chấp thuận phương án tổ chức hoạt động cho 200 xe taxi của Công ty TNHH Vận tải công nghệ Mai Linh Hà Nội trong thời gian thực hiện Chỉ thị 17 của UBND thành phố.

Theo ông Nguyễn Công Hùng, Giám đốc hãng Mai Linh Hà Nội cho biết, các đối tượng phục vụ theo Chỉ thị 17 của UBND thành phố gồm: người dân đi bệnh viện cấp cứu, bệnh nhân được ra viện và đối tượng có lệnh điều động chống dịch của các cấp chính quyền

"Các xe này được làm thủ tục cấp giấy “luồng xanh” - mã QR Code để tuân thủ các quy định về phòng chống dịch. Trong quá trình hoạt động, các xe được lắp đặt vách ngăn nhựa trong suốt, ngăn cách giữa ghế hành khách và ghế lái xe. Việc này giúp hạn chế tối đa tiếp xúc giữa lái xe và khách hàng, đảm bảo an toàn cho sức khỏe lái xe, hành khách và cộng đồng", ông Hùng khẳng định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.