Giao thông

Hà Nội: Khách bắt đầu đổ ra bến xe nghỉ lễ Quốc khánh sớm

31/08/2018, 09:54

Sáng nay (31/8), dù chưa chính thức nghỉ lễ 2/9, nhưng khách đổ ra các bến xe của Hà Nội bắt đầu tăng cao.

IMG_20180831_083824 (1)

Các bến xe ở Hà Nội như: Nước Ngầm, Giáp Bát, Gia Lâm, Mỹ Đình, Yên Nghĩa đều đã sẵn sàng "căng mình" phục vụ hành khách dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9  - Ảnh chụp tại BX. Nước Ngầm

Sáng nay (31/8), ghi nhận của PV Báo Giao thông, công tác chuẩn bị để phục vụ hành khách dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 tại các bến xe Mỹ Đình, Giáp Bát, Nước Ngầm, Gia Lâm về cơ bản đã hoàn tất.

Ông Nguyễn Anh Toàn, Giám đốc Công ty CP bến xe Hà Nội cho biết, dịp nghỉ lễ Quốc khánh năm nay người dân được nghỉ dài 3 ngày (từ ngày 1 đến 3/9) nên chắc chắn lượng khách dồn về các bến xe sẽ tăng cao hơn so với ngày thường. "Theo tính toán của chúng tôi, khách tăng cao nhất có thể vào chiều nay 31/8 và sáng 1/9. Cho đến ngày hôm nay chưa có đơn vị nào đề nghị tăng giá vé. Do đó, hành khách thấy nhà xe nào tăng giá vé hãy liên hệ với bến xe để kịp thời xử lý ngay", ông Toàn nói.

Ông Nguyễn Văn Lập, Giám đốc bến xe Nước Ngầm cũng cho biết, hiện tại bến đã sẵn sàng phục vụ và đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân trong dịp nghỉ lễ 2/9. Ngoài gần 600 lượt xe/ngày hoạt động thường xuyên tại bến, dịp này bến xe huy động thêm 60 xe tăng cường, chủ yếu cho các tuyến Hà Tĩnh, Nghệ An. “Năm nay, lượng khách ngày 31 và 1/9 sẽ khoảng gần 20.000 - 25.000 lượt khách, với số lượng xe hiện tại và 60 xe tăng cường trong dịp này, chắc chắn sẽ phục vụ đủ nhu cầu đi lại của người dân”, ông Lập cho biết. 

Ông Nguyễn Đình Quyền, Trưởng phòng Tham mưu tổng hợp (Thanh tra Sở GTVT Hà Nội) cũng cho biết, để đảm bảo an toàn cho hành khách, người dân đi lại trong dịp lễ, đơn vị này đã có phương án phân công gửi tới các đội thanh tra quản lý địa bàn. “Với những phương án đã chuẩn bị, chúng tôi tin dịp Quốc Khánh sắp tới sẽ đảm bảo ATGT cho hành khách, người dân”, ông Quyền khẳng định.

bx3

Các bến xe đều thành lập các tổ kiểm soát lưu động, nếu không đủ điều kiện các nhà xe sẽ không được xuất bến

bx6

Trong sáng nay, nhiều xe xuất bến đã rất đông khách, trong số đó đa phần là sinh viên

bx2

Dù lượng khách đổ về bến xe bắt đầu đông, tuy nhiên, hành khách vẫn thong thả chờ mua vé không phải chen chúc.

bx4

Tại bến Giáp Bát, ông Nguyễn Tất Thành, Giám đốc bến xe này cho biết, lượng khách sẽ đổ về bến đông vào thời điểm trưa 31/8 và trong ngày 1/9, dự kiến khoảng hơn 2 vạn lượt khách. 

bx

Một số hành khách phải ngồi trú mưa trước giờ lên xe

bx1

Em Nguyễn Quỳnh Hương sinh viên Trường đại học Quốc gia cho biết, em được nghỉ từ sáng nay nên tranh thủ ra bến xe về quê tránh về buổi chiều vì sợ cảnh bến đông, đường tắc

bx5

Lực lượng Thanh tra GTVT đã sẵn sàng có mặt phân luồng, giải quyết sự cố ùn tắc trên đường

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.