Xã hội

Hà Nội khẳng định giải đua F1 vẫn diễn ra như dự kiến

18/02/2020, 18:07

Giải đua F1 vẫn diễn ra như dự kiến, hiện Hà Nội đang nỗ lực thực hiện các biện pháp bảo đảm giải diễn ra thuận lợi.

img
Phó Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Trần Trung Hiếu khẳng định giải đua xe F1 sẽ vẫn diễn ra như dự kiến

Thông tin trên được Phó Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Trần Trung Hiếu nêu ra tại Hội nghị giao ban báo chí do Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức chiều 18/2.

Theo đó, liên quan đến câu hỏi của phóng viên về việc bệnh viêm phổi cấp do virus Covid-19 có ảnh hưởng đến tổ chức cuộc đua F1 ở Hà Nội hay không? Phó Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Trần Trung Hiếu cho biết giải đua xe F1 sẽ vẫn diễn ra như dự kiến.

Ông Hiếu cho biết thêm, đây là sự kiện thể thao nhưng thông qua giải đua cũng là cơ hội rất lớn để quảng bá du lịch của Việt Nam nói chung và Hà Nội nói riêng. Đây cũng được Sở xác định nội dung trọng tâm của hoạt động phát triển văn hoá, du lịch của Thủ đô trong năm 2020. Thời điểm diễn ra sự kiện vẫn sẽ được diễn ra theo dự kiến.

Tuy nhiên, để đảm bảo sự kiện giải đua F1 diễn ra an toàn, tất cả các công tác đảm bảo an toàn và cung cấp chất lượng dịch vụ tốt nhất khi đón khách đã được triển khai. Để làm được điều này, lực lượng chức năng của TP sẽ tích cực kiểm soát để không xảy ra tình trạng tăng giá và đảm bảo chất lượng cung cấp dịch vụ khi khách đến. Thực hiện kết nối với các đơn vị dịch vụ, với sự đồng hành của các DN du lịch để đảm bảo giải được diễn ra tốt nhất, qua đó góp phần quảng bá du lịch Thủ đô.

Đối với công tác phòng chống dịch Covid-19 nói chung, thời gian tới, cùng với việc tập trung kiểm soát, theo dõi chặt chẽ tình hình dịch bệnh, Sở sẽ đẩy mạnh công tác tuyên truyền và khuyến cáo người dân, khách du lịch về dịch bệnh; chỉ đạo các cá nhân, đơn vị, tổ chức, DN kinh doanh du lịch trên địa bàn TP chủ động hủy tour, không tổ chức các đoàn khách du lịch tới các nơi đang có dịch, người mắc bệnh và không đón khách du lịch từ vùng có dịch vào TP.

Cùng với đó, chủ động phòng, chống dịch cho khách du lịch và cán bộ, nhân viên tại khách sạn, điểm đến du lịch, trên xe vận chuyển khách du lịch, nhà hàng phục vụ khách du lịch. Tiếp tục tổ chức kiểm tra, giám sát hoạt động phòng, chống dịch tại một số điểm đến du lịch và cơ sở lưu trú trên địa bàn TP. Riêng đối với khách du lịch đến từ Trung quốc cũng như các vùng có dịch đang thực hiện chương trình du lịch tại Hà Nội, Sở sẽ đảm bảo an toàn tuyệt đối và hỗ trợ cho du khách khi kết thúc tour mà họ chưa trở về nước.

Chặng đua F1 VinFast Vietnam Grand Prix sẽ lần đầu tiên được tổ chức ở Việt Nam tại Hà Nội vào ngày 03-05/04/2020. Tại giải này, khán giả trong nước được tận mắt chứng kiến những siêu sao Lewis Hamilton, Max Verstappen, Sebastian Vettel so tài tại Việt Nam.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.