Xã hội

Hà Nội khảo sát vỉa hè, lòng đường toàn thành phố

05/03/2017, 18:23

Hà Nội sẽ tiến hành khảo sát việc sử dụng vỉa hè, lòng đường tại tất cả các quận huyện, thị xã.

17077884_1921744568060985_660369126_n

Lực lượng chức năng quận Hoàn Kiếm kiểm tra xử lý vi phạm trật tự đô thị trên phố Phủ Doãn.

HĐND TP Hà Nội vừa ban hành kế hoạch số về khảo sát tình hình, kết quả thực hiện quy định của pháp luật về quản lý, khai thác, sử dụng hè, lòng đường trên địa bàn thành phố.

Việc khảo sát nhằm đánh giá thực trạng tình hình triển khai, kết quả đạt được trong công tác quản lý, khai thác, sử dụng hè, lòng đường trên địa bàn thành phố; Làm rõ những tồn tại, hạn chế, khó khăn, vướng mắc, xác định nguyên nhân, trách nhiệm và đề xuất các giải pháp để công tác quản lý, khai thác, sử dụng hè, lòng đường đạt kết quả tốt hơn trong thời gian tới.

Nội dung khảo sát tập trung vào công tác quản lý, sử dụng hè, lòng đường để trông giữ xe máy, ô tô; Công tác quản lý đào hè, lòng đường để thi công hạ tầng kỹ thuật; Công tác kiểm tra, xử lý mái che, mái vẩy, lắp đặt bục bệ, bậc tam cấp... trái quy định trên hè phố.

Phạm vi khảo sát gồm địa bàn các quận, huyện, thị xã từ ngày 1/1/2016 đến thời điểm 28/2/2017. Việc khảo sát được thực hiện thông qua hình thức báo cáo và khảo sát trực tiếp tại một số tuyến đường trên địa bàn thành phố, trong tháng 3/2017.

Tại hội nghị quán triệt kế hoạch của thành phố về tăng cường kiểm tra, đôn đốc, xử lý vi phạm trật tự giao thông, đô thị sáng 4/3, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung khẳng định mạnh mẽ, nếu lần này không dẹp được lấn chiếm vỉa hè, ông sẽ chỉ đích danh chỗ nào là của bí thư quận, chỗ nào của chủ tịch quận, chỗ nào có trưởng công an phường và kể cả lãnh đạo sở cũng có người nhà liên quan.

Chủ tịch Nguyễn Đức Chung cũng công khai khẳng định gần như các cơ sở kinh doanh bia hơi đều có "chống lưng", bởi nếu không có "chống lưng" thì không dám vi phạm công khai. Ông cho biết, khi làm Giám đốc công an thành phố, ông đã có thống kê hơn 180 quán bia ở vỉa hè, có hơn 150 quán bia có công an đứng sau.

Xem thêm Video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.