Thời sự

Hà Nội: Không có chuyện mất phí "bôi trơn" làm sổ đỏ

21/10/2014, 16:32

Ông Vũ Ngọc Phụng- Phó chủ tịch UBND quận Hà Đông (Hà Nội), khẳng định tại buổi họp báo Thành ủy chiều 21/10 về nghi vấn có phí bôi trơn làm sổ đỏ tại một số dự án trên địa bàn.

Ông Phụng khẳng định không có chuyện bôi trong trong cấp sổ đỏ
Ông Phụng khẳng định hoàn toàn không có phí bôi trơn như dư luận nêu. Ảnh: VH

Trước những thắc mắc xung quanh việc tiêu cực trong vấn đề cấp sổ đỏ cho các chung cư và các dự án trên địa bàn quận Hà Đông (Hà Nội), ông Vũ Ngọc Phụng- Phó Chủ tịch UBND quận Hà Đông cho biết, trong thời gian qua, UBND quận Hà Đông đã tiếp nhận 3.280 hồ sơ làm sổ đỏ và cấp giấy phép sử dụng nhà, sử dụng đất.

Quận chỉ kiểm tra hồ sơ về năng lực cá nhân, còn việc thẩm định và cấp sổ đỏ cho các hồ sơ trên là do Văn phòng Đăng ký đất đai của Sở Tài nguyên môi trường thẩm định. "Chúng tôi cũng chỉ tiếp nhận những hồ sơ đầy đủ, còn hồ sơ nào chưa đầy đủ thì chúng tôi sẽ trả lại ngay"– ông Phụng khẳng định.

Theo ông Phụng, quận Hà Đông sẽ công khai mọi thủ tục trong quá trình cấp sổ đỏ và quận Hà Đông sẽ mời các nhà đầu tư lên nắm tình hình về công tác cấp sổ đỏ.

"Trách nhiệm của chúng tôi là kiểm tra, rà soát. Dù phải công nhận rằng có một số khó khăn trong quá trình cấp sổ đỏ và giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Tuy nhiên, chúng tôi khẳng định rằng, hoàn toàn không có phí bôi trơn như dư luận nêu. Nếu chúng tôi phát hiện ra cán bộ nào thu phí bôi trơn của người làm sổ đỏ, chúng tôi sẽ loại trừ luôn. Một lần nữa, tôi khẳng định sự việc dư luận phản ánh trên địa bàn quận Hà Đông là không có” – ông Phụng quả quyết.

Ông Vũ Ngọc Phụng cũng cho biết thêm, kết quả đến  tháng 9, địa bàn quận Hà Đông đã có hơn 4.000 sổ đỏ được cấp đúng phép.

V.Huế

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.