Xã hội

Hà Nội: Không đội MBH, có thể bị xử phạt bất cứ khi nào

21/12/2018, 18:30

Người đi xe máy không đội MBH có thể bị phạt bất kể lúc nào bởi 24 tổ tuần tra gồm CSGT và CSCĐ.

unnamed-0700

CSCĐ kiểm tra xử lý người điều khiển phương tiện không đội MBH tại Hà Nội

Chiều 21/12,  trao đổi với Báo Giao thông, Trung tá Vũ Văn Hoài, Đội trưởng Đội tuyên truyền Khám nghiệm tai nạn, Phòng CSGT Công an TP Hà Nội thông tin: Giám đốc Công an TP Hà Nội vừa ban hành kế hoạch 460 kiểm tra, xử lý đối với người điều khiển phương tiện bằng mô tô, xe gắn máy lưu thông trên địa bàn không đội MBH.

Theo đó, Giám đốc Công an TP Hà Nội chỉ đạo Phòng CSGT phối hợp với Trung đoàn CSCĐ thành lập 24 tổ công tác, mỗi tổ công tác gồm 2 CSGT và 2 CSCĐ tuần tra lưu động trên các tuyến đường.

Khi phát hiện những trường hợp người điều khiển phương tiện mô tô, xe gắn máy không đội MBH, các tổ công tác sẽ tiến hành dừng xe xử lý theo qui định. 24 tổ công tác này sẽ tuần tra, kiểm soát từ ngày 21/12 với khung giờ không cố định.

Như vậy, người điều khiển mô tô, xe gắn máy nào không đội MBH sẽ bị dừng xe, xử phạt bất kể lúc nào.

Phòng CSGT Hà Nội nghiêm cấm cán bộ, chiến sĩ thành lập chốt, đứng núp tại các vị trí khuất tầm nhìn, đường cong hay dốc trong quá trình tuần tra, kiểm soát.

Các tổ công tác cũng không được dừng xe tràn lan không xử lý hoặc các biểu hiện sách nhiễu, gây phiền hà cho người dân...

Trước đó ngày 15/12, Phòng CSGT Hà Nội cũng ra quân mở đợt cao điểm đảm bảo trật tự, an toàn giao thông Tết Dương lịch và Nguyên đán 2019, tập trung xử lý các hành vi như: Chạy quá tốc độ quy định; đi không đúng phần đường, làn đường; xe quá khổ, quá tải...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.