Hạ tầng

Hà Nội: Không được làm thay đổi cao độ mặt đường khi duy tu, sửa chữa

10/04/2020, 09:51

Sở GTVT Hà Nội cho biết, với các tuyến đường trong đô thị, phải cào bóc lớp mặt đường cũ, sau đó mới thực hiện thảm lớp mặt đường mới...

img
Hà Nội yêu cầu đảm bảo chất lượng duy tu, sửa chữa công trình giao thông, không làm thay đổi cao độ mặt đường - Ảnh minh họa

Sở GTVT Hà Nội vừa yêu cầu các cơ quan, đơn vị thực hiện sửa chữa, duy tu mặt đường đảm bảo chất lượng, an toàn. Trong đó, việc cào bóc lớp mặt đường cũ phải đảm bảo không làm thay đổi cao độ mặt đường.

Theo đó, Sở GTVT yêu cầu, đối với các tuyến đường trong đô thị, phải thực hiện cào bóc lớp mặt đường cũ, sau đó mới thực hiện thảm lớp mặt đường mới, không làm thay đổi cao độ mặt đường hiện trạng, đồng thời đảm bảo cao độ thoát nước mặt đường.

"Đối với các tuyến đường ngoài đô thị có thiết kế vỉa hè, đan rãnh thoát nước hai bên đường phải thực hiện cào bóc lớp mặt đường cũ, sau đó mới thực hiện thảm lớp mặt đường mới đảm bảo không làm thay đổi cao độ mặt đường hiện trạng và cao độ thoát nước mặt đường", Sở GTVT Hà Nội yêu cầu.

Với các tuyến đường ngoài đô thị không có vỉa hè, đan rãnh thoát nước hai bên cũng phải cào bóc lớp mặt đường cũ trước khi thực hiện công tác duy tu, duy trì sửa chữa.

"Trường hợp không thực hiện cào bóc lớp mặt đường cũ, khi thảm lớp kết cấu mặt đường mới phải đảm bảo êm thuận, độ dốc thoát nước mặt đường, tránh gây đọng nước làm ảnh hưởng đến kết cấu mặt đường ", Sở GTVT Hà Nội chỉ đạo.

Gần đây, trên địa bàn Hà Nội tiến hành nhiều dự án sửa chữa, cải tạo lại mặt đường, tuy nhiên theo phản ánh của người tham gia giao thông, chất lượng và cao độ mặt đường không đảm bảo.

Trao đổi với Báo Giao thông, ông Nguyễn Đức Giang, Phó giám đốc Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông (Sở GTVT Hà Nội) cho biết, đối với các dự án cải tạo lại tuyến đường như: Quang Trung, Trần Phú (Hà Đông), Nguyễn Trãi (Thanh Xuân),... quá trình cải tạo, đơn vị thi công đã kết hợp đào xử lý lại các vị trí rạn nứt, hư hỏng kết hợp cào bóc, bù vênh các vị trí mặt đường lồi, lõm đảm bảo độ dốc, mỹ quan đô thị. Cùng đó, đơn vị thi công cũng sửa chữa các hố ga bị hư hỏng, thay thế một phần hệ thống bó vỉa dải phân cách giữa đường.

"Sau khi sửa chữa xong sẽ bổ sung biển báo hiệu và tổ chức giao thông đồng bộ theo quy chuẩn kỹ thuật quốc gia. Riêng đoạn nút giao Nguyễn Trãi với đường Vành đai 3 có chiều dài khoảng 1km, sẽ giữ nguyên cao độ mặt đường cũ và cao độ vỉa hè", ông Giang nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.