Giao thông

Hà Nội không gỡ biển cấm taxi trên 11 tuyến phố

25/04/2018, 10:43

Sở GTVT Hà Nội cho biết sẽ không gỡ bỏ biển cấm taxi trên 11 tuyến phố.

Uber-Grab

Hà Nội không đồng ý đề xuất của Hiệp hội taxi về việc đề xuất gỡ bỏ biển cấm taxi ở 11 tuyến phố

Trao đổi với Báo Giao thông ngày 25/4 liên quan đến kiến nghị dỡ bỏ biển cấm taxi, Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Vũ Hà cho biết sẽ không gỡ bỏ biển cấm taxi trên 11 tuyến phố hiện nay.

Theo ông Vũ Hà, thời gian qua, phương tiện giao thông gia tăng quá nhanh, vượt quá khả năng của hệ thống hạ tầng. Trước khi cắm biển cấm taxi trên các tuyến phố, Sở GTVT Hà Nội đã nghiên cứu rất kỹ. "Tới đây chúng tôi sẽ tiếp tục rà soát để có điều chỉnh phù hợp với điều kiện giao thông chung của thành phố. Những phố cắm biển cấm là tuyến đường thường xảy ra ùn tắc giao thông. Việc hạn chế taxi tại một số khu vực vào các khung giờ nhất định giúp giao thông của thành phố đỡ ùn tắc hơn", ông Hà nói.

Cũng theo ông Hà, việc cấm đường chỉ là giải pháp ngắn hạn, tuyến đường nào giảm ùn tắc, Sở GTVT sẽ nghiên cứu gỡ bỏ biển cấm taxi và xe hợp đồng. "Hiện tại, Sở không xem xét gỡ biển cấm xe taxi ở 11 tuyến phố", ông Hà khẳng định. 

Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội cũng cho rằng, một số tuyến phố sau khi có biển cấm taxi, xe hợp đồng dưới 9 chỗ đã kéo giảm được ùn tắc. Cụ thể có 2 tuyến phố vừa được Sở GTVT Hà Nội gỡ biển cấm taxi vì đã giảm ùn tắc là Mai Xuân Thưởng và Hoàng Hoa Thám.

Trước đó, Báo Giao thông đã thông tin, Hiệp hội taxi Hà Nội có văn bản gửi UBND Hà Nội, Sở GTVT Hà Nội, kiến nghị gỡ bỏ biển cấm taxi trên các tuyến phố. Ông Nguyễn Công Hùng, Chủ tịch Hiệp hội taxi Hà Nội cho biết, trước thay đổi của kinh tế thị trường và sự phát triển của công nghệ, các thành viên trong hiệp hội cho rằng cần phải thay đổi để theo kịp xu thế. Ngoài ra, Hiệp hội taxi Hà Nội rất cần những chính sách, giải pháp đảm bảo hài hòa quyền và lợi ích của các doanh nghiệp vận tải.

Chủ tịch Hiệp hội taxi Hà Nội khẳng định ngày 20/3, Văn phòng Chính phủ có văn bản truyền đạt ý kiến của Thủ tướng về việc triển khai các giải pháp phát triển hợp lý các phương thức vận tải tại các thành phố trực thuộc trung ương. Trong đó, nêu rõ ưu tiên phát triển các loại hình vận tải hành khách công cộng như xe buýt, du lịch, taxi trong tổ chức giao thông đô thị. Việc này nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân sử dụng phương tiện công cộng, từng bước giảm phương tiện giao thông cá nhân.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.