Xã hội

Hà Nội không rung chuông đêm giao thừa Tết 2017

22/01/2017, 17:53
image

Phó Chủ tịch Hà Nội Ngô Văn Quý khẳng định, Hà Nội không có chủ trương về việc rung chuông đêm giao thừa.

2011483438394_8579

Phó Chủ tịch Hà Nội Ngô Văn Quý khẳng định, Hà Nội không có chủ trương về việc rung chuông đêm giao thừa. Ảnh minh họa

Theo báo Vnexpress, hôm 21/1, tại Hội nghị triển khai công tác quản lý và tổ chức lễ hội trên địa bàn TP. Hà Nội năm 2017, Phó Chủ tịch Hà Nội Ngô Văn Quý khẳng định thành phố không có chủ trương về việc rung chuông đêm giao thừa.

Tại Hội nghị, đại diện quận Hoàn Kiếm cho biết, đã có kế hoạch phân luồng giao thông khu vực tượng đài Lý Thái Tổ, quảng trường 19/8 để bà con du xuân. Theo văn bản đề nghị của Sở Văn hoá Thể thao, quận đã chỉ đạo các cơ sở tôn giáo, di tích rung chuông vào thời khắc giao thừa.

Lãnh đạo quận Hoàn Kiếm cho rằng, ý tưởng rung chuông của Sở Văn hóa "rất hay", nhưng cần có hướng dẫn cụ thể hơn về khoảng thời gian, số hồi - tiếng chuông nên đánh, để thống nhất trong cả thành phố. Quận Hoàn Kiếm cũng đề nghị tạo độ vang cho tiếng chuông ở đền Ngọc Sơn, để không gian di tích đặc biệt này của quốc gia trở nên linh thiêng hơn trong phút giao thừa.

Xem thêm Video:

Cũng theo báo Đất Việt, trả lời ý kiến của lãnh đạo quận Hoàn Kiếm, Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Văn Quý cho rằng nên dừng việc rung chuông.  "Thành phố không có chủ trương, quy định nào về việc rung chuông lúc giao thừa. Theo tôi, không nên chỉ đạo các cơ sở tôn giáo làm thế. Nhà chùa nào có nhu cầu, thì để chùa thực hiện thôi", ông Quý nói và đề nghị Sở Văn hoá nghiên cứu thêm ý tưởng rung chuông.

Trước đó, như Báo Giao thông đã đưa tin, tại cuộc họp giao ban báo chí do Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức chiều 3/1, ông Tô Văn Động, Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao Hà Nội đã thông tin về các hoạt động chào đón Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017. Để thay thế cho việc không bắn pháo hoa, người đứng đầu Sở Văn hóa Thể thao Hà Nội cho biết, thành phố sẽ tăng cường, bổ sung các hoạt động văn hóa, văn nghệ.

Bên cạnh đó, Sở Văn hóa và Thể thao cũng đang dự kiến đề nghị các nhà thờ, đình, đền, chùa trên địa bàn thành phố sẽ rung chuông cùng lúc vào thời khắc Giao thừa để báo hiệu năm mới đến.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.