Giao thông

Hà Nội: Không tổ chức thêm dịch vụ ăn uống tại phố đi bộ

27/02/2017, 16:37
image

UBND TP.Hà Nội giao quận Hoàn Kiếm chủ trì, phối hợp với các đơn vị tiếp tục thực hiện Đề án phố đi bộ.

pho-di-bo

Phố đi bộ Hà Nội đang ngày càng thu hút người dân bằng nhiều chương trình văn hóa, nghệ thuật

UBND TP. Hà Nội vừa giao quận Hoàn Kiếm chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan tiếp tục thực hiện Đề án phố đi bộ, rút kinh nghiệm và có cách làm hợp lý, đồng thời xây dựng kế hoạch tổ chức hoạt động đối với 4 loại hình văn hóa: Văn hóa ẩm thực, Văn hóa phi vật thể; Lễ hội hoa quốc tế và trong nước; Chương trình âm nhạc ngoài trời, đường phố nghệ thuật.

Hà Nội cũng yêu cầu không tổ chức thêm dịch vụ ăn uống, nghiên cứu phương án thu phí để duy tu, duy trì cây xanh, thảm cỏ, chiếu sáng. Tăng cường quản lý, xử lý triệt để các hành vi gây mất an ninh trật tự, bán hàng rong, tiếng ồn, rác thải... Thống kê và sắp xếp các đơn vị kinh doanh loại hình phục vụ vui chơi như ô tô điện, trượt pa-tin... vào các khu vực riêng để đảm bảo trật tự, an toàn; có thể nghiên cứu đưa các trò chơi này vào sân Cung văn hóa thiếu nhi.

UBND TP.Hà Nội giao Công an Thành phố chủ trì phối hợp UBND quận Hoàn Kiếm tiếp tục đề xuất các giải pháp giảm tối đa ách tắc và xung đột giao thông trên các tuyến phố Hai Bà Trưng, Hàng Bài, Ngô Quyền, Lý Thái Tổ, Phan Chu Trinh... và công bố công khai các điểm trông giữ xe và điểm đỗ xe buýt đón trả khách phục vụ không gian đi bộ.

Thực tế, sau một thời gian triển khai, phố đi bộ cuối tuần khu vực Hồ Hoàn Kiếm đã nhận được sự ủng hộ của người dân Thủ đô. Tại đây, có nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật đường phố khiến người xem rất thích thú. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.