An ninh hình sự

Hà Nội: Kiểm tra hành chính ban đêm, bắt 80 đối tượng phạm pháp

23/11/2017, 14:22

Các tổ công tác gồm cảnh sát hình sự, cảnh sát trật tự, cơ động... đã bắt giữ 13 vụ, bắt 80 đối tượng.

IMG_8482

Thiếu tướng Đoàn Duy Khương, Giám đốc Công an TP Hà Nội phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị sơ kết.

Ngày 23/11, Công an TP Hà Nội đã tổ chức Hội nghị đánh giá tình hình, kết quả 1 tháng thực hiện Mệnh lệnh 01 của Giám đốc Công an TP.

Theo Đại tá Dương Văn Giáp, Trưởng Phòng cảnh sát hình sự Công an TP, việc đã ban hành Mệnh lệnh 01 trong thời gian vừa qua, đặc biệt từ nay đến cuối năm là việc làm cân thiết để phòng ngừa đấu tranh với tội phạm hình sự trên các địa bàn trọng điểm, đặc biệt là vào ban đêm.

"Việc thực hiện mệnh lệnh đã cơ bản góp phần giảm các vụ trọng án, nhất là vào ban đêm, đem lại cuộc sống bình yên cho người dân", Đại tá Giáp nhận xét.

Đại tá Giáp khẳng định, có thể nói sau 1 tháng thực hiện triển khai kiểm tra theo Mệnh lệnh 01, tội phạm hoạt động vào ban đêm gần như không xảy ra. Các đối tượng trộm, cướp ban đêm đều bị kịp thời bắt giữ.

IMG_8480

Phòng nghiệp vụ Công an các quận, huyện nhận bằng khen do có thành tích trong triển khai Mệnh lệnh 01.

Theo phân tích của Đại tá Giáp, theo quy luật cứ hàng năm vào tháng 11, 12 và tháng giêng hàng năm, tình hình tội phạm sẽ có những diễn biến phức tạp. Vì theo thống kê những năm gần đây các vụ giết người, cướp tài sản đều rất hay xảy ra vào thời gian này. Đại tá Giáp nói và khẳng định, cần phải tập trung rà sát tại các khu dân cư, cơ quan, doanh nghiệp để kịp thời triệt xoá mầm mống của tội phạm. "Nếu chúng ta không làm tốt công tác phòng ngừa, tuyên truyền cho nhân dân nắm được thì hậu quả rất phức tạp", Đại tá Giáp nói và dẫn chứng, chỉ đơn giản như đối với những vụ trộm ban đêm, nếu không hướng dẫn cho người dân thì khi trộm vào nhà rất dễ dẫn đến xảy ra trọng án. 

Báo cáo kết quả 1 tháng thực hiện Mệnh lệnh 01, Đại tá Vũ Văn Viện, Chánh Văn phòng Công an TP Hà Nội thông tin: từ ngày 10/10- 10/11, các lực lượng triển khai theo Mệnh lệnh 01 đã phát hiện bắt giữ 51 vụ, 80 đối tượng pháp pháp hình sự, trong đó phát hiện bắt giữ 13 vụ, 58 đối tượng đánh bạc. Đặc biệt, trong thời gian này đã bắt giữ được 2 đối tượng truy nã.

Ngoài ra, các đơn vị tham gia tuần tra, kiểm soát hành chính ban đêm đã phát hiện, xử lý hành chính 20 vụ với 30 đối tượng, đồng thời thu giữ nhiều vũ khí thơ sơ, súng thể thao, súng hơi, súng tự chế, vật liệu nổ, kích điện…

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Thiếu tướng Đoàn Duy Khương, Giám đốc Công an TP yêu cầu tất cả các đơn vị nghiệp vụ, Công an các quận, huyện, thị xã phải nhận thức được Mệnh lệnh 01 và các kế hoạch khác của Công an TP Hà Nội đang triển khai, do đó để đảm bảo hiệu quả công tác chiến đấu, các đơn vị không chỉ triển khai Mệnh lệnh 01 một cách thuần túy mà phải triển khai tổng hợp, đồng bộ.

Chia sẻ với những khó khăn, vất vả của CBCS tham gia thực hiện Mệnh lệnh 01, Giám đốc Công an TP chỉ đạo các tổ công tác không thay đổi cường độ tuần tra như kế hoạch đã đặt ra ban đầu của Mệnh lệnh 01, tập trung cho các lực lượng ở cơ sở, hướng dẫn cơ sở. Đồng thời nhất trí quan điểm các CBCS tuần tra ban đêm phải có chế độ bồi dưỡng, có sự điều phối trong lực lượng, tránh tình trạng làm triền miên cả ngày lẫn đêm, giảm hiệu quả của Mệnh lệnh 01.

Mệnh lệnh 01 của Giám đốc Công an TP Hà Nội về “Tổng kiểm tra, kiểm soát hành chính ban đêm để phòng ngừa, trấn áp tội phạm” được triển khai từ 23h ngày 10/10-10/1/2018. Theo nhận định, thời gian gần đây, tình hình hoạt động tội phạm hình sự trên địa bàn thành phố có nhiều diễn biến phức tạp, đặc biệt là hoạt động của tội phạm sử dụng hung khí, vũ khí “nóng” như: Dao, kiếm, súng gây ra các vụ án giết người, cố ý gây thương tích, cướp giật… có chiều hướng gia tăng, gây lo lắng trong nhân dân.

Lực lượng tham gia gồm 6 tổ công tác của Phòng cảnh sát hình sự phối hợp với Công an các quận, huyện và thị xã đảm bảo tuần tra kiểm soát hành chính, giữ gìn ANTT trên 12 quận nội thành. Ngoài ra còn có các tổ công tác do Đội cảnh sát hình sự công an các quận huyện chủ trì thành lập, hoạt động từ 23h hôm trước đến 6h sáng hôm sau.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.