An ninh hình sự

Hà Nội: Kiểm tra hành chính ban đêm “tóm” 137 đối tượng phạm pháp

18/12/2017, 19:36

Tiến hành tổng kiểm tra hành chính ban đêm, Công an Hà Nội phát hiện, bắt giữ 137 đối tượng phạm pháp.

20171218_170703

Thiếu tướng Đoàn Duy Khương, Giám đốc Công an Hà Nội phát biểu chỉ đạo tại hội nghị sơ kết.

Chiều ngày 18/12, Công an Thành phố Hà Nội đã tổ chức hội nghị sơ kết 2 tháng thực hiện Mệnh lệnh 01 về tổng kiểm tra, kiểm soát hành chính ban đêm và triển khai kế hoạch mở đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm và đảm bảo trật tự ATGT trên địa bàn thành phố dịp Tết Nguyên đán Mậu tuất năm 2018, lễ hội đầu xuân và các hoạt động văn hoá trên địa bàn.

Thiếu tướng Đinh Văn Toản, Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội cho biết, mục đích thực hiện đợt cao điểm này nhằm góp phần kiềm chế kéo giảm các loại tội phạm trật tự xã hội, phấn đấu không để xảy ra trọng án trong dịp Tết năm 2018 và lễ hội đầu xuân. Kiên quyết không để tội phạm lộng hành, khám phá ngay các vụ trọng án; không để xảy ra bức cung, nhục hình, bỏ lọt tội phạm; kiềm chế và kéo giảm TNGT trên cả 3 tiêu chí, không để xảy ra ùn tắc giao thông trên diện rộng.

Về kết quả sau 2 tháng thực hiện Mệnh lệnh 01 của Giám đốc Công an TP về tổng kiểm tra, kiểm soát hành chính ban đêm, Thiếu tướng Đinh Văn Toản cho biết, nhìn chung đã đạt được hiệu quả tích cực, số vụ phạm pháp hình sự, đặc biệt là trọng án giảm đáng kể.

Tuy nhiên, quá trình triển khai Mệnh lệnh 01 vẫn còn một số những tồn tại như công tác nắm tình hình có lúc có nơi chưa chủ động, công tác trinh sát trong một số trường hợp chưa đi trước một bước nên chưa hỗ trợ cho các tổ công tác tuần tra kiểm tra ban đêm và còn để xảy ra một số vụ trọng án vào ban đêm tại các cơ sở kinh doanh, quán bán hàng qua đêm... 

Chỉ đạo trong buổi sơ kết 2 tháng thực hiện Mệnh lệnh 01, Thiếu tướng Đoàn Duy Khương, Giám đốc Công an TP Hà Nội nhấn mạnh, căn cứ vào tình hình thực tế, Công an thành phố yêu cầu các phòng nghiệp vụ, công an các quận, huyện, thị xã tiếp tục chỉ đạo thực hiện Mệnh lệnh 01 kéo dài đến 10/3/2018. 

Tại buổi sơ kết, Đại tá Vũ Văn Viện, Chánh văn phòng Công an TP Hà Nội cho biết,  sau 2 tháng thực hiện Mệnh lệnh 01, từ ngày 10/10-10/12/2017, các lực lượng đã phát hiện bắt giữ 85 vụ với 137 đối tượng phạm pháp hình sự. Trong đó, 25 vụ với 139 đối tượng đánh bạc và 3 vụ với 17 đối tượng mại dâm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.