Đô thị

Hà Nội kiểm tra thông tin ứng dụng Now mở lại dịch vụ đi chợ và giao hàng

07/08/2021, 09:49

Sở GTVT Hà Nội đề nghị Sở Thông tin và Truyền thông kiểm tra thông tin ứng dụng gọi thức ăn trực tuyến “Now” mở lại dịch vụ đi chợ và giao hàng.

Sở GTVT Hà Nội vừa có văn bản đề nghị Sở Thông tin và Truyền thông kiểm tra thông tin ứng dụng gọi thức ăn trực tuyến “Now” mở lại dịch vụ đi chợ và giao hàng tại Hà Nội, khi shipper ứng dụng này chỉ được cấp mã vận chuyển bưu gửi. Hiện hai Sở này đang phối hợp để kiểm tra vụ việc.

img

Sở GTVT Hà Nội cho biết chỉ xác nhận cho 150 xe mô tô, xe hai bánh vận chuyển bưu gửi của Công ty CP GoFast tại Hà Nội - Ảnh minh họa

Trước đó, tối 3/8, trên fanpage, Now đăng tải thông báo dịch vụ NowFresh (đi chợ) và NowShip (giao hàng thiết yếu) sẽ được hoạt động trở lại tại 5 quận trên địa bàn TP Hà Nội gồm: Cầu Giấy, Đống Đa, Hai Bà Trưng, Ba Đình và Thanh Xuân dưới sự giám sát chặt chẽ.

Tuy nhiên, Sở GTVT Hà Nội cho biết, ngày 3/8 đơn vị này chỉ xác nhận cho 150 xe mô tô, xe hai bánh vận chuyển bưu gửi của Công ty CP GoFast tại Hà Nội (GoFast trực thuộc Công Ty CP Foody, đơn vị vận hành Now).

"Sở TT&TT kiểm tra, xác minh thông tin, phối hợp với các cơ quan chức năng có biện pháp kiểm tra, giám sát các đơn vị bưu chính đã được cấp mã xác nhận hoạt động vận chuyển hàng hóa bưu gửi theo đúng quy định tại Chỉ thị số 17 của UBND TP Hà Nội", Sở GTVT Hà Nội đề nghị.

Sở GTVT Hà Nội cũng cho biết sẽ tăng cường tuyên truyền việc các đơn vị vận chuyển bưu gửi đủ điều kiện hoạt động và được xác nhận vận chuyển bưu gửi trên địa bàn thành phố.

Now.vn thuộc Foody là một dịch vụ đặt món ăn trực tuyến và giao tận nơi theo yêu cầu của hành khách. Now khởi đầu là một dịch vụ chỉ dành riêng cho việc giao hàng thức ăn và nước uống. Tuy nhiên, hiện nay, Now.vn đã mở rộng sang các ngành hàng khác như hoa tươi, bách hóa, thực phẩm tươi sống, mỹ phẩm…

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.