Xã hội

Phường Thanh Xuân Trung đã có tân Bí thư sau chỉ đạo của Thủ tướng

02/09/2021, 10:04

Quận Thanh Xuân (Hà Nội) vừa điều động ông Nguyễn Xuân Hải giữ chức Bí thư phường Thanh Xuân Trung sau khi Thủ tướng nhắc nhở.

Điều động Phó Chủ tịch Uỷ ban MTTQ quận giữ chức vụ Bí thư Đảng uỷ phường

Sáng 2/9, trao đổi với PV, ông Nguyễn Việt Hà, Bí thư Đảng ủy quận Thanh Xuân, TP Hà Nội cho biết, quận vừa trao quyết định cho cán bộ giữ chức vụ Bí thư Đảng uỷ phường Thanh Xuân Trung, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Theo đó, ngày 1/9, Quận uỷ Thanh Xuân có Quyết định số 868, về điều động, chỉ định cán bộ tham gia Ban chấp hành, Ban Thường vụ và giữ chức vụ Bí thư Đảng uỷ phường Thanh Xuân Trung, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Theo Quyết định này, ông Nguyễn Xuân Hải, Phó Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam quận Thanh Xuân được điều động, đến nhận công tác tại Đảng uỷ phường Thanh Xuân Trung, chỉ định tham gia Ban Chấp hành, Ban Thường vụ, Giữ chức vụ Bí thư Đảng uỷ phường Thanh Xuân Trung, nhiệm kỳ 2020 - 2025.


img

Thủ tướng Phạm Minh Chính phát biểu tại phường Thanh Xuân Trung

Ngay sau cuộc thị sát của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, đêm muộn 31/8, Thường trực Quận uỷ Thanh Xuân đã họp để nghe báo cáo về công tác phòng, chống dịch trên địa bàn và triển khai các biện pháp thực hiện theo chỉ đạo của Thủ tướng.

Tại cuộc họp, Thường trực Quận uỷ cũng giao Ban Tổ chức Quận ủy khẩn trương hoàn thành việc tham mưu kiện toàn chức danh Bí thư Đảng ủy phường Thanh Xuân Trung.

Trước đó, như đã thông tin, ngày 31/8, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đi thị sát công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân. Thủ tướng đã phê bình Quận uỷ Thanh Xuân vì chậm kiện toàn công tác nhân sự với chức vụ Bí thư Đảng uỷ phường Thanh Xuân Trung.

Theo lý giải của quận Thanh Xuân, phường Thanh Xuân Trung khuyết chức danh này vì Bí thư Đảng uỷ phường đã nhận công tác mới. Thủ tướng yêu cầu kiện toàn ngay để đảm bảo công tác chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn đang rất nóng.

Sở chỉ huy phòng chống dịch 11 phường rà soát, kiện toàn

Quận uỷ cũng chỉ đạo Sở chỉ huy phòng chống dịch 11 phường rà soát, kiện toàn Sở chỉ huy, Quy chế làm việc đảm bảo theo đúng tinh thần chỉ đạo của Trung ương, Thành phố, chủ động, linh hoạt ứng phó và không lơ là, chủ quan trước dịch bệnh.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Đặng Khánh Hòa, Phó Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân cho biết, do một số cán bộ, công chức của phường Thanh Xuân Trung hiện là các ca F0, F1, đã được đưa đi điều trị tại bệnh viện hoặc vào các khu cách ly, nên Sở Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 của quận đã liên tục bổ sung, duy trì lực lượng xung kích, hỗ trợ cho lực lượng của phường Thanh Xuân Trung chống dịch.

Hiện Sở Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 phường Thanh Xuân Trung đã hoạt động 24/24h, bố trí chốt trực đầu ngõ và 15 chốt trực trong khu vực phong tỏa, với sự tham gia của công an phường, dân quân tự vệ và đoàn viên quản lý, kiểm soát, bảo đảm an ninh trật tự, công tác phòng, chống dịch.

img

Tối 1/9, người dân ở ổ dịch Thanh Xuân Trung bắt đầu di chuyển đến khu cách ly ở Đại học FPT

Để đảm bảo lương thực, nhu yếu phẩm cho người dân vùng phong toả, quận cũng hỗ trợ phường, cùng Hội Phụ nữ và Đoàn Thanh niên đi chợ thay, chuyển đến từng hộ gia đình.

Quận tiếp tục thực hiện công tác xét nghiệm diện rộng để phát hiện và bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng, nhất là tại các khu vực có nguy cơ cao. Xây dựng phương án thành lập các trạm y tế lưu động tại các phường để hỗ trợ y tế, điều trị F0 theo chỉ đạo của Thủ tướng.

Di dời 1.187 người dân để giảm bớt mật độ dân cư tại "điểm nóng"

Đặc biệt, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng về việc giảm bớt mật độ dân cư tại "điểm nóng" Thanh Xuân Trung, từ 19h30 ngày 1/9, người dân ngõ 328 và 330 Nguyễn Trãi, phường Thanh Xuân Trung bắt đầu chuyển tới ở tạm khu ký túc xá Đại học FPT (khu công nghệ cao Hòa Lạc, huyện Thạch Thất) để cách ly y tế trong vòng 14 ngày.

Những người được đi di dời trong đợt này không phải là F1. Để đảm bảo an toàn, mọi người dân ở trong vùng có nguy cơ lây nhiễm thuộc địa bàn Thanh Xuân Trung đều phải đi cách ly. Tổng cộng số người sẽ di dời là 1.187 người, các đợt di dời sẽ thực hiện từ tối 1/9 đến tối 3/9.

Tại khu vực dân cư ngõ 328 và 330 Nguyễn Trãi, phường Thanh Xuân Trung có 690 hộ và 1.304 nhân khẩu. Tính đến ngày 1/9, tại ổ dịch đã phát sinh 373 trường hợp F0 (trong đó 2 ca ngoài cộng đồng, 74 ca tại khu cách ly tập trung, 297 ca tại khu vực đã khoanh vùng cách ly). Đây là địa bàn có đặc thù là khu vực dân cư lâu năm, chung cư cũ ẩm thấp, môi trường không đảm bảo, diện tích chật hẹp, mật độ dân số đông, có khu vực còn sử dụng nhà vệ sinh chung.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.