Xã hội

Hà Nội xử lý Giám đốc nhiễm Covid-19 không tuân thủ quy định phòng dịch

13/05/2021, 00:53

Sở Nội vụ Hà Nội yêu cầu xử lý nghiêm ông Nguyễn Văn Thanh - Giám đốc Công ty Đầu tư xây dựng số 2 Hà Nội vì vi phạm phòng chống dịch Covid-19

img

Sở Nội vụ TP Hà Nội yêu cầu xử lý nghiêm đối với ông Nguyễn Văn Thanh - Giám đốc Công ty Đầu tư xây dựng số 2 Hà Nội (ảnh minh họa)

Sở Nội vụ Hà Nội vừa có văn bản thượng khẩn liên quan vi phạm phòng chống dịch Covid-19 của ông Nguyễn Văn Thanh - Giám đốc Công ty Đầu tư xây dựng số 2 Hà Nội (Hacinco) thuộc Tổng công ty Đầu tư phát triển Nhà Hà Nội.

Văn bản cho biết, thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP, Sở Nội Vụ yêu cầu Tổng công ty Đầu tư phát triển Nhà Hà Nội kiểm điểm làm rõ trách nhiệm của tập thể và cá nhân trong vi phạm quy định phòng chống dịch đối với trường hợp ông Nguyễn Văn Thanh - Giám đốc Hacinco.

Kết quả phải báo cáo Ủy ban nhân dân Thành phố (qua Sở Nội vụ) trước 10h00, ngày 13/5/2021.

Sở Nội vụ TP Hà nội yêu cầu xử lý nghiêm các vi phạm và công khai trên phương tiện thông tin đại chúng.

Ông Nguyễn Văn Thanh là ca mắc Covid-19 mới nhất ở Hà Nội vừa được công bố lịch trình đi lại tính đến chiều nay, 12/5.

Ông Thanh và vợ đi Đà Nẵng vào ngày 30/4 và quay về Hà Nội vào ngày 2/5. Trong khi cả nước căng mình chống dịch, ông Thanh và vợ dù vừa trở về từ vùng có nhiều ca lây nhiễm Covi-19 trong cộng đồng nhưng vẫn họp, ăn uống, chơi thể thao và gặp gỡ nhiều người. Đến ngày 9/5, vợ ông Thanh viêm họng đi khám tại Bệnh viện Thu Cúc nhưng bị bệnh viện này từ chối khám vì có lịch sử dịch tễ đi Đà Nẵng.

Đến ngày 12/5, hai vợ chồng tiếp tục đi khám tại Bệnh viện Hữu nghị Việt - Xô, không khai báo dịch tễ và phát hiện dương tính khiến cả khoa cấp cứu của Bệnh viện này bị phong tỏa.

Từ ngày 9/5 đến ngày 12/5, dù vợ đã có biểu hiện viêm họng nhưng ông Thanh vẫn không giảm tuần suất hội họp, gặp gỡ mọi người.

Lịch sử dịch tễ cho thấy ông Thanh đã đi ăn tại Khu đô thị Việt Hưng, tham gia các cuộc họp đông người, đi chơi golf cùng nhiều thành viên câu lạc bộ tại sân Golf Đồng Mô, Sơn Tây...

Rất nhiều địa điểm tại Hà Nội đã bị phong tỏa liên quan lịch trình đi lại của cặp vợ chồng này. Trong đó có nhiều cơ quan, tòa nhà đông người như Khoa Cấp cứu Bệnh viện Hữu Nghị Việt - Xô, tòa nhà Công ty Vàng bạc đá quý 91 Đinh Tiên Hoàng, Tòa nhà Center Point 27 Lê Văn Lương...

Ngay khi lịch trình đi lại của vợ chồng ông Thanh được Sở Y tế Hà Nội công bố, dư luận đã rất bất bình trước sự vô trách nhiệm, thiếu ý thức của hai người này.

Nhiều người bình luận, trong khi những nhân viên y tế, CDC của các quận huyện, các bác sỹ truy vết, xét nghiệm ngày đêm không ngơi nghỉ thì thái độ thiếu trách nhiệm với cộng đồng của những người như ông Thanh đã khiến nhiệm vụ chống dịch càng khó khăn vất vả, nặng nề thêm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.