An ninh hình sự

Hà Nội: Lại thêm một bé trai 9 tuổi nghi bị bố bạo hành

13/12/2017, 18:49

Bé trai 9 tuổi ở Vân Nội, Đông Anh thường xuyên bị bố đẻ bạo hành khiến cơ thể nhiều thương tích.

25359768_1106912886109875_907226846_n

Nhiều vết tích của những trận đòn hành hạ của người cha vẫn in hằn trên cơ thể bé trai 9 tuổi.

Chiều tối 13/12, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã có văn bản chỉ đạo giao Giám đốc Công an TP chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ xác minh, điều tra, xử lý vụ việc bé Trần Duy Nguyên, 9 tuổi, ở xã Vân Nội, huyện Đông Anh nghi bị bố đẻ bạo hành.

Đồng thời, ông Nguyễn Đức Chung cũng giao Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội chủ trì, phối hợp Chủ tịch UBND quận Bắc Từ Liêm, Chủ tịch UBND huyện Đông Anh khẩn trương kiểm tra vụ việc, đảm bảo quyền lợi trẻ em theo quy định. Báo cáo Thành ủy, UBND TP Hà Nội trước ngày 20/12.

Trước đó, hơn một ngày nay trên mạng xã hội xôn xao về việc bé Trần Duy Nguyên nghi bị bố đẻ đánh đập.

Ông Ngô Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND xã Vân Nội cho biết, anh Trần Văn Long ở địa phương chưa có tiền án, tiền sự gì. Ở quê Long cũng ít giao du với hàng xóm và ở nhà làm nông nghiệp. Việc có hay không việc bạo hành, hiện UBND xã đã báo cáo lên huyện Đông Anh, hiện công an huyện đang vào cuộc điều tra làm rõ. Về cháu Trần Duy Nguyên, Phó Chủ tịch xã Vân Nội cho biết: “Theo báo cáo từ phía nhà trường, cháu Nguyên là học sinh hay nghịch ngợm ở trường”.

25359955_1106912872776543_1421306024_n

Chị Phạm Quỳnh Liên chia sẻ bức xúc về việc con trai bị chồng cũ đánh đập.

Trong khi đó, mẹ đẻ của bé Nguyên là chị Phạm Quỳnh Liên, 32 tuổi, trú tại đường Phúc Lý, phường Minh Khai, quận Bắc Từ Liêm cho biết, vợ chồng chị lấy nhau được hơn 10 năm thì đến năm 2015, cả hai đã quyết định ly hôn.

Khi ly hôn, hai con trai đều viết giấy tự nguyện ở với bố nên chị Liên sau đó vào TP Hồ Chí Minh làm việc. Ngày 11/12, chị nhận được tin con bị bố ruột đánh dã man nên đã tức tốc về nhà đón con. Về tới nhà chị mới biết, con bị đánh từ ngày 2/12. “Trước đó, tôi biết, cháu cũng nhiều lần bị bố đánh nhưng tôi không nghĩ tới mức như thế này”, chị Liên nói.

Liên quan đến vụ việc trên, sáng 13/12, lãnh đạo Công an xã Vân Nội cho biết, đơn vị đã tiếp nhận đơn trình báo của chị Liên về việc con trai bị chồng cũ bạo hành. Hiện tại, phía công an xã đang triệu tập bố đẻ cháu bé bị đánh nhưng người này chưa lên trụ sở công an làm việc.

Trước đó, cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Cầu Giấy, Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can bắt tạm giam 2 tháng đối với Trần Hoài Nam (SN 1983, trú tại phường Nghĩa Đô) về hành vi ngược đãi hoặc hành hạ con trai 10 tuổi của mình là bé Trần Nguyên Khánh.

Cùng với đó, cơ quan công an cũng khởi tố bị can đối với Phạm Thị Tú Trinh (SN 1983, mẹ kế của bé Khánh) nhưng cho tại ngoại.

Tại cơ quan công an, các đối tượng khai nhận thường xuyên đánh đập, hành hạ khiến cơ thể bé Khánh mang nhiều thương tích. Việc bạo hành bé trai 10 tuổi diễn ra trong thời gian dài nhưng không ai hay biết. Đến ngày 5/12 mới đây, sau khi bé Khánh đã chạy thoát ra ngoài về nhà ông bà nội ở phố Hoàng Hoa Thám thì sự việc mới vỡ lở. Sự việc đã gây phẫn nộ trong dư luận nhiều ngày qua.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.