Giao thông

Hà Nội làm đường 40m kết nối cao tốc Hà Nội - Hải Phòng

06/11/2018, 13:52

Tuyến đường có chiều dài hơn 1,5km, rộng 40m, tổng mức đầu tư lên đến hơn 1.221 tỷ đồng.

8e0f15b853510d0842

Tuyến đường 40m nối từ đường Nguyễn Văn Cừ đến hết khu tái định cư phường Ngọc Thụy là đoạn tuyến cuối cùng được khởi công thuộc tuyến đường 40m theo quy hoạch nối từ nút giao đường cao tốc Hà Nội -Hải Phòng qua cầu Vĩnh Tuy, cầu Chương Dương đến cầu Đông Trù

Sáng nay (6/11), quận Long Biên (Hà Nội) tổ chức khởi công Dự án xây dựng tuyến đường 40m nối từ đường Nguyễn Văn Cừ đến hết khu tái định cư phường Ngọc Thụy.

Dự án có tổng chiều dài hơn 1,5km, điểm đầu giao với đường Nguyễn Văn Cừ (trên địa bàn phường Ngọc Lâm) và điểm cuối giao với tuyến đường hành lang chân đê tại ngõ 264 phố Ngọc Thụy, với chiều rộng mặt cắt ngang là 40m. Công trình có tổng mức đầu tư là hơn 1.221 tỷ đồng. Trong đó, chi phí xây lắp là hơn 325 tỷ đồng; chi phí bồi thường, hỗ trợ và tái định cư là gần 720 tỷ đồng. Công trình có diện tích sử dụng đất khoảng 82 nghìn m2. Dự kiến dự án sẽ hoàn thành, đưa vào khai thác năm 2020.

Được biết, công trình sau khi hoàn thành đưa vào sử dụng sẽ tạo ra một tuyến đường thông suốt từ cầu Đông Trù đi qua các phường Thượng Thanh, Ngọc Thụy, Ngọc Lâm, Bồ Đề, Long Biên, Thạch Bàn kết nối với tuyến đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng. Tuyến đường có hệ thống hạ tầng kỹ thuật hoàn chỉnh, đồng bộ, góp phần hoàn thiện quy hoạch chung xây dựng quận Long Biên và mạng lưới giao thông, hạ tầng kỹ thuật của khu vực, tạo điều kiện kết nối, khai thác các ô đất và các tuyến đường phụ cận hai bên đường để tạo nguồn thu cho ngân sách và thay đổi bộ mặt đô thị.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.