Thời sự

Hà Nội lập 5 đoàn kiểm tra an toàn thực phẩm

12/05/2016, 07:30

Sáng 11/5, UBND TP Hà Nội tổ chức cuộc họp giao ban tháng 4/2016 với các Sở, ban, ngành trên địa bàn thành phố.

14
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị giao ban với lãnh đạo các sở, ngành TP ngày 11/5

Tại cuộc họp, khi đề cập đến vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP), Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung đã đề nghị Phó chủ tịch Nguyễn Văn Sửu cho thành lập 5 đoàn kiểm tra gắt gao công tác VSATTP tại nơi giết mổ, địa điểm bán hàng tươi sống và tại các chợ. Theo ông Chung, có một số tiêu chí cần tập trung thanh tra một cách nghiêm ngặt như nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm, thiết bị bảo quản, dụng cụ, thiết bị bảo hộ lao động. Người bán hàng cũng phải có kiến thức, được đào tạo, có chứng chỉ, được cập nhật hàng năm về VSATTP.

“Tới đây, sau đợt bầu cử, việc đầu tiên thành phố triển khai là công tác VSATTP. Trong đó, sẽ bắt đầu từ các hộ, cửa hàng kinh doanh hoa quả, trái cây. Toàn bộ các cửa hàng bán hoa quả phải đưa vào bày bên trong nhà và có đủ các tiêu chí như nêu trên”, ông Chung nhấn mạnh và đề xuất HĐND cấm kinh doanh đối với hộ vi phạm. Cụ thể, nếu vi phạm lần thứ nhất, thứ hai có thể phạt tiền, đến lần thứ ba thì cấm kinh doanh trong thời gian cụ thể.

Liên quan đến vấn đề môi trường, ông Nguyễn Trọng Đông, Giám đốc Sở TN&MT nhắc lại việc thời gian qua một số tờ báo thông tin Tổng cục Môi trường phát hiện có thủy ngân bay lơ lửng trong không khí Hà Nội. Sau đó, Sở đã làm việc trực tiếp với ông Hoàng Dương Tùng, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Môi trường và khẳng định, trạm quan trắc ở đường Nguyễn Văn Cừ (quận Long Biên) chỉ là trạm quan trắc số liệu môi trường không khí tại đường giao thông, không đại diện quan trắc toàn bộ không khí của Hà Nội. Với kinh phí và máy móc thiết bị như hiện nay, việc quan trắc bụi thủy ngân trong không khí ở Hà Nội là không thực hiện được. Do đó, không có cơ sở kết luận có bụi thủy ngân trong không khí ở Hà Nội.

Chỉ đạo chung về vấn đề này, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung giao Sở TN&MT phối hợp với Đại sứ quán Pháp đôn đốc dự án lắp đặt các trạm quan trắc môi trường trên địa bàn thành phố để nhân dân giám sát. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.