Đô thị

Hà Nội: Lên tận xe, rà từng ghế kiểm tra công tác phòng dịch Covid-19

27/05/2021, 19:11

Thanh tra Sở GTVT Hà Nội lập 9 chốt kiểm tra nghiêm ngặt công tác phòng Covid-19 của các phương tiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô...

img

Thanh tra Sở GTVT Hà Nội kiểm tra xe khách từ cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ và QL1A đi vào BX. Nước Ngầm, Giáp Bát

Lập chốt ở 9 điểm "nóng" giám sát hoạt động xe khách phòng Covid-19

Thanh tra Sở GTVT Hà Nội đang lập 9 chốt kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên các phương tiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô. Các chốt này chủ yếu đặt tại các khu vực giáp ranh giữa TP Hà Nội và các tỉnh lân cận.

9 chốt này bao gồm: Nút giao Giải Phóng - Ngọc Hồi; cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ; cầu Thanh Trì; QL2 đoạn qua Sóc Sơn; cầu Trung Hà (Ba Vì); QL5 đoạn qua Nguyễn Văn Cừ; đường Ecopark hướng về Hà Nội; ngã ba Xuân Mai; Đại lộ Thăng Long.

Cùng đó, 36 vị trí có hoạt động xe đưa đón công nhân, cán bộ của Công ty Samsung (đơn vị có người nhiễm Covid-19) cũng được lực lượng thanh tra thường xuyên kiểm tra, rà soát chặt chẽ công tác phòng dịch.

Theo kế hoạch của Sở GTVT Hà Nội, cùng với lập 9 chốt kiểm tra, kiểm soát xe khách ra vào thành phố, Thanh tra giao thông Hà Nội còn phối hợp với CSGT, công an các quận huyện kiểm tra, xử lý nghiêm công tác phòng chống dịch Covid-19 của các bến xe, doanh nghiệp vận tải và hành khách đi xe; Đồng thời, giám sát chặt tất cả 36 vị trí có xe khách hợp đồng đón, trả công nhân, cán bộ Công ty Samsung.

Sáng nay (27/5), có mặt tại nút giao Giải Phóng - Ngọc Hồi, ghi nhận của PV Báo Giao thông, ngay từ 6h00 tổ công tác của TTGT gồm 6 cán bộ đã có mặt kiểm tra xe khách từ cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ và QL1A đi vào Bến xe Nước Ngầm, Giáp Bát.

Quan sát của PV, tất cả xe khách vào hoặc ra từ hai bến xe này đều được lực lượng thanh tra chốt trực kiểm tra. Cán bộ TTGT trực tiếp lên tất cả xe khách được dừng để kiểm tra, rà soát từng ghế ngồi; yêu cầu lái, phụ xe, hành khách đeo khẩu trang, ngồi giãn cách đúng quy định.

Với một số xe xuất bến không chở khách đúng 50% số lượng ghế trên xe, tổ công tác đều yêu cầu hạ tải, lái xe phải cam kết không tái phạm mới cho di chuyển tiếp.

Tại QL5 đoạn qua đường Nguyễn Văn Cừ trong sáng nay, sau khi chứng kiến nhiều lượt xe khách đeo biển xe hợp đồng táp vào các vị trí dừng đỗ đón công nhân, tổ công tác của Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cũng yêu cầu dừng xe để kiểm tra và xử lý nghiêm vi phạm.

"Ngoài việc kiểm tra, lực lượng chức năng cũng tiến hành tuyên truyền, yêu cầu lái xe ký cam kết và hướng dẫn hành khách khai báo y tế bằng ứng dụng công nghệ thông tin; cài đặt ứng dụng Bluezone nhằm cảnh báo sớm khi tiếp xúc với người nhiễm Covid-19", một cán bộ thanh tra chia sẻ và cho biết, khi lực lượng chức năng kiểm tra, hầu hết lái xe đều hợp tác, thực hiện đầy đủ theo quy định.

Anh Nguyễn Văn Thắng (lái xe hợp đồng chở công nhân) cho biết, dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, nhất là tại Bắc Giang, Bắc Ninh đang bùng phát mạnh ở các khu công nghiệp nơi có nhiều công nhân làm việc. Do đó, việc kiểm tra, rà soát, yêu cầu xe khách, xe chở công nhân thực hiện nghiêm quy định phòng chống dịch là rất cần thiết.

Kiểm tra liên tục từ 6-18h hàng ngày

Ông Trần Nhật Quang, Chánh Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, những ngày qua, TTGT phối hợp với các lực lượng của Công an thành phố, chính quyền các địa phương tập trung lập nhiều chống kiểm tra việc phòng, chống dịch trên các phương tiện vận tải; nhất là việc lập, kê khai danh sách hành khách, đảm bảo giãn cách trên xe, đeo khẩu trang, bố trí nước sát khuẩn…

"Trong quá trình kiểm tra, chúng tôi lồng ghép tuyên truyền để người dân, hành khách thực hiện khai báo y tế bằng ứng dụng công nghệ thông tin; sử dụng điện thoại thông minh cài đặt ứng dụng Bluezone để cảnh báo sớm khi tiếp xúc với người nhiễm Covid-19. Công tác kiểm tra được thực hiện liên tục từ 6h đến 18h hằng ngày", ông Quang cho hay.

Theo ông Quang, trong quá trình lực lực lượng chức năng kiểm tra, hầu hết phương tiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô đều chấp hành nghiêm các yêu cầu về phòng, chống dịch Covid-19.

"Thời gian tới, chúng tôi tiếp tục duy trì, lập chốt tại các điểm nóng để kiểm tra, rà soát và xử nghiêm các phương tiện vận tải không chấp hành các quy định về phòng, chống dịch Covid-19", ông Quang nói.

img

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.