Xã hội

Hà Nội lập nhiều chốt kiểm soát: Không được gây ùn tắc, cản trở giao thông

29/07/2021, 17:13

Đó là chỉ đạo của Phó giám đốc Công an Hà Nội khi một số chốt kiểm soát Covid-19 trong thành phố xảy ra tình trạng ùn tắc, tập trung đông người.

Ngày 29/7, ghi nhận của PV Báo Giao thông, để bảo đảm công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn, nhiều xã, phường ở Hà Nội đã tăng cường lập chốt kiểm soát người dân đi lại.

Trên các tuyến đường nhánh ra đường lớn, lực lượng chức năng dựng hàng rào barie có CSGT, quân đội, Công an phường, dân phòng, y tế... tiến hành kiểm tra giấy tờ, đo thân nhiệt đối với những đi đường nhỏ ra đường chính và từ đường chính vào địa bàn.

Những trường hợp ra đường không có lý do, không giấy tờ đều bị xử lý nghiêm.img

Lực lượng chức năng phường Thanh Xuân Nam, quận Thanh Xuân (Hà Nội) kiểm soát người ra vào (ảnh chụp ngày 29/7)

Ghi nhận tại chốt Quang Trung vào Văn Phú (phường Phúc La, quận Hà Đông), lực lượng chức năng tiến hành kiểm soát tất cả những người ra vào. Hay tại lối vào Quang Trung - Phan Đình Giót thuộc địa bàn phường La Khê (quận Hà Đông), lực lượng cũng tiến hành kiểm tra tất cả các phương tiện ra vào, những người có giấy chứng nhận của cơ quan hoặc lý do chính đáng mới được đi tiếp, còn nếu không, sẽ bị yêu cầu quay đầu.

Tương tự, tại đường Nguyễn Trãi vào đường Lương Thế Vinh (địa bàn phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm); đường Nguyễn Trãi vào Triều Khúc (phường Thanh Xuân Nam, quận Thanh Xuân) cũng có chốt kiểm soát người ra vào cả 2 chiều.

Ông Chu Xuân Sơn, Chủ tịch UBND phường Thanh Xuân Nam, quận Thanh Xuân thông tin, thực hiện Chỉ thị 17 của UBND TP Hà Nội và chỉ đạo của UBND quận, UBND phường Thanh Xuân Nam lập 3 chốt kiểm soát, yêu cầu người dân thực hiện nghiêm giãn cách, chỉ ra đường khi cần thiết.

img

Công an phường La Kjê phối hợp với Đội CSGT - trật tự, Công an quận Hà Đông kiểm soát phương tiện từ đường Quang Trung vào đường Phan Đình Giót

Sáng 29/7, trực tiếp kiểm tra một số chốt kiểm soát trong thành phố, Đại tá Trần Ngọc Dương, Phó Giám đốc Công an Hà Nội cho biết, tại một số chốt kiểm soát đã xảy ra tình trạng ùn tắc, tập trung đông người.

"Các chốt phải thay đổi cách hoạt động, chỉ xử lý các trường hợp vi phạm chứ không kiểm soát xe ra vào giữa các quận, huyện gây ùn tắc, tụ tập đông người. Không lập chốt chắn đường chính đi từ quận này sang quận khác. Làm như vậy, sẽ gây ra ùn tắc giao thông, dẫn đến tình trạng tập trung đông người", ông Dương chỉ đạo.

Theo Đại tá Dương, UBND các quận, huyện cần làm việc với doanh nghiệp trên địa bàn để thống nhất danh sách nhân viên đi làm, tránh trường hợp lợi dụng giấy xác nhận đi làm để ra ngoài không cần thiết.

Còn theo thống kê của Công an TP Hà Nội, trong ngày 29/7, tại 23 chốt kiểm soát Covid-19 ở cửa ngõ Thủ đô đã kiểm tra 23.435 lượt phương tiện, trong đó bắt quay đầu 5.276 phương tiện các loại không đảm bảo, số lượng người kiểm soát 24.800, có 19.678 người có giấy xét nghiệp âm tính, 10 người nghi nhiễm Covid-19.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.