Đô thị

Hà Nội lên kịch bản tăng cường kiểm soát các tuyến đường, chốt phòng dịch

16/08/2021, 18:04

UBND thành phố Hà Nội vừa yêu cầu các đơn vị liên quan xây dựng kịch bản kiểm soát tại các tuyến đường, chốt phòng dịch Covid-19...

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền vừa ký văn bản yêu cầu các sở, ngành liên quan và UBND các quận, huyện, thị xã xây dựng kịch bản tăng cường kiểm soát dịch Covid-19 tại các tuyến đường vào thành phố, các chốt phòng, chống dịch bệnh do các địa phương thiết lập.

img

Hà Nội yêu cầu các cơ quan, đơn vị cần lên phương án thiết lập các chốt theo các cấp độ phòng, chống dịch

Để chuẩn bị cho các tình huống có thể diễn ra trong thời gian tới, UBDN TP Hà Nội yêu cầu các đơn vị lên phương án, kịch bản thiết lập các chốt theo các cấp độ phòng, chống dịch cụ thể như sau:

Đối với việc thiết lập các chốt của thành phố cần nghiên cứu, xây dựng phương án (kịch bản) thiết lập các chốt kiểm soát chính theo các cấp độ phòng, chống dịch do Công an thành phố chủ trì quản lý vận hành.

"Với các chốt trong nội bộ các quận, huyện, thị xã, UBND các quận, huyện, thị xã chủ trì nghiên cứu, xây dựng phương án (kịch bản) thiết lập các chốt kiểm soát chính theo các cấp độ phòng, chống dịch", UBND TP Hà Nội yêu cầu.

Cũng theo văn bản chỉ đạo của UBND TP Hà Nội, phương án thiết lập, tổ chức hoạt động của các chốt kiểm soát phải bảo đảm yêu cầu: theo từng cấp độ cụ thể phù hợp với điều kiện, yêu cầu thực tiễn của từng địa phương, từng khu vực; đáp ứng được các tình huống, cấp độ khác nhau từ thấp đến cao trong phòng, chống dịch bệnh; thống nhất về tổ chức, phân luồng giao thông, bảo đảm lưu thông thuận lợi cho các hoạt động thiết yếu, không làm đứt, gãy chuỗi sản xuất, cung ứng hàng hóa, hoạt động công vụ, ngoại giao… nhưng vẫn kiểm soát chặt chẽ các đối tượng không được phép lưu thông.

Theo tình huống giãn cách xã hội hoặc phong tỏa, cách ly theo từng khu vực, toàn địa bàn thành phố; theo vùng một số quận, huyện; 1 quận, huyện; một số phường, xã, thị trấn; 1 phường, xã, thị trấn… theo từng cấp độ (áp dụng theo nguyên tắc hoặc áp dụng cao hơn Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ).

Theo cấp độ nguy cơ: khu vực không có dịch (vùng xanh); khu vực có nguy cơ (vùng da cam); khu vực phong tỏa, cách ly (vùng đỏ); Theo các trục đường quốc lộ, vành đai, trục chính, hướng tâm; theo phương án “luồng xanh” cho các phương tiện vận chuyển hàng hóa.

"Sở GTVT Hà Nội chủ trì cùng Sở Y tế, Bộ Tư lệnh Thủ đô xây dựng kịch bản về chuẩn bị phương tiện vận chuyển người bệnh, người phải cách ly y tế", UBND TP. Hà Nội yêu cầu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.