Vận tải

Hà Nội lên lộ trình thay thế xe buýt cũ bằng xe chất lượng cao

08/07/2019, 19:28

Hà Nội đang lên lộ trình thay thế xe buýt cũ, gây ô nhiễm môi trường bằng xe buýt chất lượng cao để phục vụ hành khách.

img
Hà Nội sẽ thay thế buýt cũ bằng buýt chất lượng cao thân thiện với môi trường - Ảnh minh họa

UBND TP. Hà Nội vừa giao Sở GTVT phối hợp với các đơn vị liên quan đề xuất giải pháp, xây dựng kế hoạch và lộ trình cụ thể thay thế xe buýt cũ, gây ô nhiễm môi trường bằng xe buýt chất lượng cao.

Cùng đó, UBND TP Hà Nội cũng yêu cầu Sở GTVT tổ chức khảo sát phát triển các tuyến xe buýt kết nối khu đô thị, tuyến buýt từ quận, huyện đi sân bay Nội Bài, kết nối tới các tỉnh liền kề để tăng cường dịch vụ thu hút khách là công nhân, học sinh, sinh viên.

"Sở GTVT Hà Nội cần rà soát để có chính sách vé linh hoạt, khuyến khích sử dụng vé tháng, năm; Tổ chức mạng lưới xe buýt kết nối hiệu quả các tuyến đường sắt đô thị với chính sách khuyến khích phù hợp; Khảo sát để tăng tần suất xe buýt hợp lý, tạo thuận lợi cho người dân sử dụng vận tải hành khách công cộng", UBND TP Hà Nội yêu cầu.

Tổng Công ty Vận tải Hà Nội và Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội được giao khẩn trương đề xuất các phương thức thanh toán, cải thiện và đổi mới kỹ năng nghiệp vụ, tác phong giao tiếp của lái xe và nhân viên phục vụ; Cải thiện chất lượng, cảnh quan các nhà ga và nhà chờ xe buýt để tạo thuận tiện cho người dân sử dụng dịch vụ kết nối viễn thông.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.