Vận tải

Hà Nội lên phương án đưa xe buýt hoạt động trở lại sau ngày 21/9

16/09/2021, 17:49

Sở GTVT Hà Nội cho biết đang xây dựng phương án khai thác vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt sau ngày 21/9.

Theo Sở GTVT Hà Nội, khác với phương án cho các loại hình vận chuyển như: shipper, taxi có thể hoạt động trong vùng xanh, hoặc phạm vi mở rộng tại 19 quận, huyện đang giảm nguy cơ về dịch Covid-19, xe buýt không thể hoạt động theo phân vùng, khu vực.

"Do có tính kết nối mạng, liên tuyến nên xe buýt cần có không gian rộng để hoạt động. Trong phương án đưa xe buýt vào hoạt động, chúng tôi sẽ đưa ra các tiêu chí để buýt có thể chạy liên vùng để đạt hiệu quả hoạt động, đồng thời vẫn thực hiện tốt công tác phòng chống dịch", lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội thông tin.

img

Sở GTVT Hà Nội cho biết, trong tuần này sẽ hoàn thiện phương án đưa vào vận hành vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt sau ngày 21/9 - Ảnh minh họa

Theo Sở GTVT Hà Nội, sẽ có 3 tiêu chí được xem là quan trọng nhất gồm: Thẻ xanh; Tần suất hoạt động; Lộ trình.

Với tiêu chí thẻ xanh, Sở GTVT yêu cầu, tất cả xe lái phụ xe trở lại hoạt động phải có thẻ xanh về tiêm vắc xin Covid-19. Phương tiện hoạt động được khử khuẩn và tuân thủ các quy định về phòng chống dịch khi hoạt động.

Về tiêu chí tần suất hoạt động, sau 21/9, căn cứ tình hình thực tế công tác phòng chống dịch, Sở GTVT sẽ đưa ra phương án xe buýt hoạt động 50% công suất (trên xe không chở quá 50% hành khách theo số ghế), sau 15 ngày sẽ có tính toán để điều chỉnh lại công suất này.

Với tiêu chí về lộ trình, các tuyến hoạt động trong khu vực vùng xanh, sẽ chạy theo lộ trình đã được cơ quan nhà nước phê duyệt. Các tuyến buýt chạy liên vùng sẽ có điều chỉnh để tránh những vùng đỏ nếu dịch vẫn diễn biến phức tạp.

Đề cập đến tiến độ triển khai, đại diện Sở GTVT Hà Nội cho biết, trong tuần này sẽ xây dựng xong phương án và báo cáo xin ý kiến UBND thành phố. Sau đó sẽ có phương án chi tiết để các đơn vị vận hành buýt thực hiện.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.