Xã hội

Hà Nội lệnh đóng cửa nhà hàng, quán cà phê: Nơi tuân thủ, chỗ phớt lờ

26/03/2020, 16:41

Sau khi Hà Nội lệnh đóng cửa các cơ sở dịch vụ không cần thiết, nhiều hàng quán đã chấp hành, nhưng nhiều nơi vẫn bảo không biết.

img
Hàng loạt quán ăn trên địa bàn quận Thanh Xuân vẫn mở cửa chiều 26/3

Vẫn mở bán dù vắng khách

Ngày 26/3, theo ghi nhận của PV Báo Giao thông, tại các tuyến phố trên địa bàn quận Thanh Xuân, TP Hà Nội, đường Xuân Thuỷ, đường Hoàng Quốc Việt (quận Cầu Giấy), đường Ngọc Khánh, đường Đào Tấn (quận Ba Đình)... nhiều quán cafe, hàng ăn, salon tóc... vẫn hoạt động bình thường, dù lượng khách thưa vắng.

img
Quán cà phê Điểm hẹn trưa 26/3 vẫn mở cửa đón khách

Nhân viên bán hàng quán cà phê Điểm hẹn trên phố Ngọc Khánh cho biết, hiện cửa hàng "không thấy ai nhắc nhở gì" nên vẫn mở cửa. Gần quán cà phê này, các quán bún, bánh mì vẫn hoạt động.

Dọc phố Xuân Thuỷ - Cầu Giấy trưa 26/3, các quán cà phê nổi tiếng như Phúc Long, Highlands, Starbucks,... vẫn mở cửa đón khách. Nhân viên tại Highlands Coffe cho biết quán sẽ vẫn mở cửa bình thường, chưa có thông tin gì từ hệ thống.

img
Một dãy hàng ăn mở cửa dù vắng khách

Tại một ngõ nhỏ trên đường Khuất Duy Tiến, hàng chục cửa hàng ăn mở cửa như bình thường, đon đả mời chào khách. "Mấy hôm nay ế quá, nhưng thuê cửa hàng rồi, cứ cố mở bán được gì thì bán", người bán bún bò Huế cho biết và tỏ vẻ ngạc nhiên khi PV nói về lệnh đóng cửa các quán hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu.

Đáng lo ngại hơn, một quán cà phê gần đó có diện tích khá nhỏ hẹp, ẩm thấp nhưng lại khá đông khách. Lúc PV ghi nhận trưa 26/3, quán có khoảng gần chục khách ngồi, chủ yếu là nam giới, không ai đeo khẩu trang. Các khách ngồi sát nhau, uống nước và trò chuyện vui vẻ.

img
Khách ngồi quán cà phê không đeo khẩu trang, nói cười vui vẻ

Nhiều quán đóng cửa, đẩy mạnh bán online

Trong khi đó, ghi nhận trên địa bàn quận Hoàn Kiếm, hàng loạt các quán cà phê, cửa hàng ăn uống, bán quần áo thời trang... nằm trên các tuyến phố cổ đã đóng cửa.

Chủ một cửa hàng đồ lưu niệm trên phố Mã Mây cho biết, đã được quận, phường thông báo từ tối qua, nên các quán cà phê, quán ăn, nhà hàng... đều đã sớm thu dọn đồ đạc, dọn dẹp quán và tạm dừng hoạt động kinh doanh ngay từ tối qua. "Dịch bệnh diễn biến phức tạp, chính quyền đã yêu cầu, mình phải thực hiện nghiêm chứ", người chủ cửa hàng này nói.

img
Các cửa hàng trên phố Mã Mây đều đóng cửa

Trung tá Dương Bảo Thạch, Đội phó Đội Cảnh sát giao thông và trật tự, Công an quận Hoàn Kiếm cho biết, đơn vị đã đôn đốc bà con tiểu thương, chủ quán cà phê, quán ăn nghiêm túc thực hiện việc đóng cửa phòng dịch Covid-19 của thành phố. Theo đó, những cửa hàng, dịch vụ không thiết yếu như quán bar, karaoke, cà phê, trung tâm thể thao... sẽ tạm dừng hoạt động từ nay đến hết ngày 5/4. Bà con đều chấp hành rất tự giác.

img
Một tiệm cơm trên phố cổ thông báo tạm nghỉ phục vụ đến hết tháng 3

Hiện có một số cửa hàng vẫn mở cửa nhưng chủ yếu để phục vụ online và bán hàng cho những người mua mang về nhà.

img
Quán cà phê trên đường Lương Thế Vinh, phường Thanh Xuân Bắc, TP Hà Nội đặt biển chỉ phục vụ khách mua mang về nhà

Ngày 26/3, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP Hà Nội đã thông báo: Sau khi có quyết định của Chủ tịch Thành phố về việc tạm thời đóng cửa các địa điểm vui chơi, kinh doanh, người dân nếu phát hiện cơ sở nào còn mở cửa hoặc có dấu hiệu tụ tập đông người hãy chụp ảnh và gửi thông tin vào app Hanoi Smart city.

Ban chỉ đạo sẽ xử lý nghiêm để đảm bảo hạn chế lây lan dịch trong cộng đồng.

img
Cửa hàng bánh mì Hàng Buồm đặt biển thông báo bằng Tiếng Việt và Tiếng Anh có nội dung bán online và chỉ phục vụ khách mua hàng mang đi

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.