Điều tra

Hà Nội: Liên tiếp phát hiện các tài xế tàng trữ súng quân dụng

13/02/2020, 20:49

Cảnh sát 141 Hà Nội liên tiếp, phát hiện bắt giữ các đối tượng tàng trữ vũ khí quân dụng khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông.

img
Cảnh sát khám trong xe ô tô, phát hiện các đối tượng tàng trữ vũ khí quân dụng

Tối 13/2, trao đổi với PV Báo Giao thông, Thiếu tá Đỗ Thanh Tùng, Tổ trưởng Tổ công tác đặc biệt Y15/141 Công an TP Hà Nội thông tin: Vào khoảng 14h45 chiều cùng ngày (13/2), Tổ công tác Y15/141 làm nhiệm vụ tại nút giao thông Võ Chí Công – Xuân La (quận Tây Hồ) phát hiện nam thanh niên điều khiển xe mô tô BKS 19M1 – 143.69 có cất giấu bên trong ba lô một khẩu súng hơi và nhiều bộ phận như giảm thanh, ống ngắm, bình hơi.

Lái xe là Bùi Đức Quyền (SN 1987 ở Phù Ninh, Phú Thọ) khai nhận mua khẩu súng trên qua mạng với giá 5 triệu đồng.

Trước đó, vào 00h15’ ngày 3/2, tại nút giao thông Yên Phụ - Cửa Bắc, qua kiểm tra xe ô tô BKS 88A – 240.91 do Phùng Văn Đường (SN 1993 trú tại TP Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc) điều khiển, Tổ công tác phát hiện bên trong cốp xe khu vực ghế phụ có một khẩu súng và 4 viên đạn.

Lái xe Phùng Văn Đường đã không xuất trình được giấy phép sử dụng súng. Tổ công tác đã bàn giao người và tang vật cho cơ quan Công an phường Trúc Bạch tiếp tục mở rộng điều tra.

Khoảng 00h30 ngày 2/2, cũng Tổ công tác Y15/141 làm nhiệm vụ tại ngã tư Nguyễn Chí Thanh – Huỳnh Thúc Kháng, kiểm tra hành chính 2 nam thanh niên trong chiếc xe ô tô BMW biển kiểm soát 30F – 229.93, thì phát hiện bên trong túi quần của thanh niên điều khiển có một viên đạn của súng quân dụng.

img
Cảnh sát thu giữ súng hơi và nhiều bộ phận như giảm thanh, ống ngắm, bình hơi của thanh niên điều khiển xe máy lưu thông trên địa bàn Hà Nội

Tiếp tục khám trong xe thì có phần cốp xe giữa ghế lái và ghế phụ bị khóa nhưng lái xe nói là không có chìa khóa. Khi trinh sát hình sự luồn được tay vào phía trong cốp đã phát hiện một vật giống súng. Ngay lập tức, lái xe và người đi cùng đã được đưa về Phòng Cảnh sát hình sự để tiếp tục làm rõ.

Rà soát hiện trường, Tổ công tác đã phát hiện chiếc chìa khóa vứt dưới gốc cây nghi là của chiếc xe BMW. Mở được cốp xe, lực lượng chức năng đã thu giữ 1 khẩu súng quân dụng và 1 băng đạn gồm 16 viên.

Nhân thân của 2 đối tượng đi BMW được làm rõ là Dương Ngọc Sơn (SN 1993, trú tại phường Nguyễn Trung Trực, quận Ba Đình, Hà Nội) và Nguyễn Tiến Hùng (SN 1995, trú tại La Thành quận Đống Đa, Hà Nội) đều có 1 tiền án.

Hiện Phòng Cảnh sát hình sự (Công an TP Hà Nội) đã ra quyết định khởi tố vụ án tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng đối với hai đối tượng này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.