Xã hội

Hà Nội mở "ram" đường vành đai 3 để xe quá cảnh qua nhanh nhất

26/07/2021, 15:45

Chủ tịch Hà Nội chỉ đạo mở các "ram" lên xuống đường vành đai 3, tháo gỡ ùn tắc trên QL1 do xe không thể qua Thành phố...

Hôm nay 26/7, Chủ tịch Hà Nội Chu Ngọc Anh đã đi thị sát đoạn tuyến đường vành đai 3, khảo sát đoạn đường từ chốt kiểm soát số 5, cầu Phù Đổng (huyện Gia Lâm) đến lối đi vào TP ở Lĩnh Nam (quận Hoàng Mai).

Sau khi kiểm tra, ông Chu Ngọc Anh đã chỉ đạo phương án thông luồng, tạo thuận lợi lưu thông phương tiện, hàng hóa, không để xảy ra "đứt gãy" sản xuất, lưu thông giữa Hà Nội với các địa phương trong thời gian thực hiện giãn cách.

img

Chủ tịch UBND TP Hà Nội thị sát tại các chốt kiểm dịch

Tạo điều kiện cho xe luồng xanh quá cảnh Hà Nội thuận lợi nhất

Đại tá Trần Ngọc Dương, Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội cho biết, trong ngày đầu thực hiện giãn cách, có xảy ra tình trạng tắc nghẽn giao thông trên Quốc lộ 1.

Công an nhanh chóng điều chỉnh lại phương án, tổ chức phân luồng theo 3 tầng ở chốt kiểm soát, nhờ đó tình trạng này giảm hẳn. Các lực lượng cũng đã thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo TP về việc tạo điều kiện cho các phương tiện vận tải có mã QRcode trên luồng xanh quốc gia.

Thảo luận với lãnh đạo Sở GTVT, Công an thành phố về các phương án đảm bảo thuận lợi nhất cho các xe luồng xanh lưu thông, người đứng đầu UBND TP Hà Nội thống nhất phương án mở lối lên xuống từ đường vành đai 3 vào thành phố, mỗi ram theo mỗi chiều ra vào có 2 lối để mở thông luồng qua đoạn tuyến Vành đai 3.

"Như vậy sẽ có thêm một số điểm cần kiểm soát. Để xe luồng xanh quá cảnh qua Hà Nội trên đường Vành đai 3, chỉ cần kiểm soát chặt lối lên xuống vào thành phố là đảm bảo thông suốt", Chủ tịch Hà Nội cho hay.

Ông Chu Ngọc Anh cũng đồng ý với đề xuất của lực lượng chức năng tại chốt về việc tăng cường tuyên truyền tại chỗ và rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng, để người dân biết về các hướng dẫn, điều kiện của thành phố khi ra vào, hay quá cảnh đi qua.

Nghiên cứu "luồng xanh" cho người thực thi công vụ, phục vụ sản xuất trong thành phố

Nêu việc có nhiều cán bộ là lực lượng tuyến đầu chống dịch của thành phố nhưng đang ở địa bàn giáp ranh như Khu đô thị Ecopark (Hưng Yên) gặp vướng mắc, khó khăn trong việc ra vào thành phố, Chủ tịch Hà Nội lưu ý: Hiện mới có luồng xanh cho phương tiện. Cần mở rộng xem xét tạo thuận lợi cho người thực thi công vụ và phục vụ sản xuất kinh doanh trên địa bàn thành phố nhưng đang sinh sống ở các địa phương giáp Hà Nội.

Ông giao các đơn vị khẩn trương nghiên cứu, tham mưu, báo cáo thành phố xem xét quyết định trong ngày hôm nay.

Chủ tịch Hà Nội cũng nêu rõ, các phương án để thực hiện giãn cách xã hội được các Sở ngành TP chuẩn bị kỹ, tuy nhiên những phương án này cũng phải liên tục xem xét, điều chỉnh theo diễn biến thực tế.

Bởi thực tiễn cho thấy lưu lượng giao thông và các hoạt động khác không giống như đợt giãn cách vào tháng 4/2020 (khi cả 63 tỉnh thành đều thực hiện giãn cách xã hội, giao thương đi lại hạn chế).

Theo Chủ tịch Hà Nội, với chủ trương chung, chỉ đạo từ Thành ủy, thành phố làm sao tận dụng "thời gian vàng" ngăn chặn nguồn bệnh xâm nhập từ các vùng dịch nhưng vẫn duy trì, đảm bảo giao thương, đặc biệt phục vụ giao thương giữa các tỉnh thành, phục vụ sản xuất kinh doanh và mọi hoạt động thiết yếu giữa Thủ đô và các địa bàn.

Thực tế tại chốt kiểm dịch cầu Phù Đổng, ông Chu Ngọc Anh chỉ đạo mở tối đa luồng xanh trên tuyến, đồng thời phối hợp tạo điều kiện cho các xe theo trục Bắc Ninh, Bắc Giang đi Hải Phòng, Lạng Sơn sẽ có cơ hội dùng thêm hạ tầng của vành đai 3 tạo thêm luồng xanh.

"Thành phố sẽ phải mở thêm nhiều trạm xuống đường ngang ngõ tắt để những phương tiện vào nội đô sẽ được kiểm soát nhằm đảm bảo an toàn", ông Chu Ngọc Anh nói và giao Công an TP ra giải pháp cụ thể, lập các chốt tại những nút giao vào TP để mở cơ hội cho các xe không vào Hà Nội có được sự thuận lợi nhất.

"Chiều nay cơ quan liên quan trình giải pháp, các đơn vị nhận thêm nhiệm vụ tăng cường các chốt phía trong, các xe đi theo các trục quốc gia, kể cả vành đai 3 trên địa bàn Thủ đô không gặp bất cứ trở ngại gì", ông Ngọc Anh nói thêm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.