Y tế

Nam giới hút mỡ bụng tử vong tại 83 Nguyễn Khang: TMV hành nghề trái phép

27/12/2019, 16:47

Một nam giới vừa tử vong khi hút mỡ bụng tại TMV Việt Hàn 83 Nguyễn Khang: Sở Y tế Hà Nội cho biết cơ sở này hành nghề trái phép.

img
Một nam giới vừa tử vong khi hút mỡ bụng tại TMV Việt Hàn 83 Nguyễn Khang: Sở Y tế Hà Nội cho biết cơ sở này hoạt động trái phép.

Chiều 27/12, trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Nguyễn Dương Trung, Phó Chánh Thanh tra Sở Y tế Hà Nội cho biết: "Chúng tôi mới nhận thông tin ban đầu về vụ việc có nam giới tử vong tại Trung tâm Làm đẹp chăm sóc Spa thẩm mỹ viện (TMV) Việt Hàn 83 Nguyễn Khang (Phường Yên Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội). Nguyên nhân chưa được xác định cụ thể, nghi do tai biến khi hút mỡ bụng. Hiện chúng tôi chưa tiếp cận hiện trường bởi lực lượng Công an đã phong tỏa, tiến hành điều tra".

Ông Trung cũng cho biết thêm, Trung tâm TMV Việt Hàn tại 83 Nguyễn Khang không phải phòng khám TMV, không phải do Sở Y tế Hà Nội cấp phép. Cơ sở này đăng ký hoạt động kinh doanh tại UBND quận.

"Hiện Sở mới nắm sơ lược thông tin. Khi nào có các thông tin cụ thể hơn, chúng tôi sẽ cung cấp tới các đơn vị truyền thông, báo chí", ông Trung cho biết.

Đây không phải lần đầu tiên xảy ra các vụ tai biến liên quan đến hút mỡ bụng, hút mỡ bắp tay, chân tại các cơ sở thẩm mỹ viện này.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Nguyễn Quang Trung (Trưởng phòng Quản lý hành nghề y dược, Sở Y tế Hà Nội) khẳng định: “Cơ sở dịch vụ thẩm mỹ chỉ được phép làm chăm sóc da thông thường. Các cơ sở này chỉ giảm béo dạng cơ học, chăm sóc da dạng bôi, phum xăm, thêu môi, mày, mi mắt và dùng thuốc tê không phải dạng tiêm. Tại đây, cũng không được thực hiện xóa xăm mắt, xăm môi bởi khi xóa phải dùng thuốc tê dạng tiêm”.

Ông Trung cũng nhấn mạnh, tại các cơ sở thẩm mỹ viện, tuyệt đối không được phép thực hiện các hoạt động xâm lấn trên cơ thể.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.