Bạn cần biết

Hà Nội: Một trường hợp tử vong vì bệnh sởi

05/11/2017, 08:13

Đến nay Hà Nội đã ghi nhận 168 trường hợp mắc sởi, trong đó có 1 ca tử vong.

images1124379_benh_so

Đến nay Hà Nội đã ghi nhận 168 trường hợp mắc sởi, trong đó có 1 ca tử vong. Ảnh minh họa

Theo báo Dân trí, mới đây, tại hội nghị phòng chống dịch bệnh mùa đông-xuân, PGS.TS Trần Đắc Phu, Cục trưởng Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) cho biết, các ca mắc sởi giảm so với cùng kỳ năm 2016, với 230 ca mắc trong cả nước. Tuy nhiên, các ca bệnh ghi nhận chủ yếu tại miền Bắc và một số tỉnh, thành khu vực phía Nam. Khu vực miền Bắc ghi nhận gần 100 ca mắc sởi, trong đó tại Hà Nội (45 ca), Hải Dương (17 ca), Nghệ An (8 ca)…

Tại Hà Nội, thống kê của Trung tâm Y tế Dự phòng Hà Nội cho thấy tích lũy năm 2017 có 170 ca sốt phát ban dạng sởi, 1 trường hợp tử vong (trong tổng số 45 trường hợp dương tính với sởi được khẳng định).

Cũng theo thông tin trên báo Lao động Thủ đô, ông Phu cho biết, sởi là một bệnh truyền nhiễm gây dịch, do virus sởi gây ra. Bệnh thường gặp ở trẻ em dưới 5 tuổi hoặc cũng có thể gặp ở người lớn, do chưa được tiêm phòng sởi, hoặc đã tiêm phòng nhưng chưa được tiêm đủ liều. Bệnh hay xảy ra vào mùa Đông-Xuân, rất dễ lây lan, đặc biệt là ở những nơi tập trung đông người.

Để ngăn chặn bệnh sởi bùng phát thành dịch, Sở Y tế Hà Nội đang phối hợp với các đơn vị chức năng thực hiện vệ sinh môi trường, điều tra xử lý tại cộng đồng các ca bệnh sởi đã ghi nhận. Đồng thời, chỉ đạo các bệnh viện tổ chức tốt việc phân tuyến, phân luồng bệnh nhân để bảo đảm công tác cấp cứu điều trị kịp thời bệnh nhân sởi và các dịch bệnh khác.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.