Xã hội

Hà Nội muốn xây trường đua ngựa 420 triệu USD ở Sóc Sơn

30/11/2018, 15:47

Hà Nội kỳ vọng xây trường đua ngựa 420 triệu USD sẽ giúp tăng thu ngân sách khoảng 66 triệu USD/năm.

ha-noi-muon-xay-truong-dua-ngua

Ảnh minh hoạ

Đó là một trong những nội dung đáng chú ý trong đề nghị thông qua điều chỉnh cục bộ quy hoạch tổng thể phát triển KT-XH của thành phố đến năm 2020, định hướng đến năm 2030 được UBND TP Hà Nội trình HĐND TP. Nội dung quy hoạch lần này được bổ sung dự án Tổ hợp vui chơi giải trí đa năng - trường đua ngựa (có đặt cược đua ngựa).

Theo nội dung tờ trình của UBND Thành phố, việc này đã được xin ý kiến và Thành phố đã nhận được ý kiến tham gia góp ý của 14 Bộ, ngành để bổ sung, hoàn thiện quy hoạch.

Hà Nội cho rằng, nếu dự án được triển khai theo lộ trình đi vào vận hành sẽ có đóng góp về quy mô kinh tế cho Thành phố trong giai đoạn sau 2021.

Cụ thể, với quy mô dự kiến về vốn đầu tư khoảng 420 triệu USD thì quy mô vốn chiếm tỷ trọng khoảng 2,8% tổng đầu tư toàn xã hội trên địa bàn. Việc đưa dự án vào hoạt động sẽ bổ sung thêm sản phẩm du lịch có chất lượng cao, tạo khả năng liên kết hình thành các chuỗi dịch vụ, du lịch, mở rộng liên kết vùng, liên kết ngành.

Đặc biệt, với vị trí của dự án là tại huyện Sóc Sơn - nằm trong vùng phát triển công nghiệp dọc hành lang Côn Minh - Hà Nội - Hải Phòng, có điều kiện thuận lợi kết nối với các tỉnh Thái Nguyên, Bắc Giang, Bắc Ninh…

UBND TP Hà Nội kỳ vọng, dự án hình thành sẽ giúp tăng thu ngân sách từ thu thuế là 66 triệu USD/năm, chưa kể các khoản tiền được thu một lần (khoảng 20 triệu USD).

Đặc biệt, thành phố cho rằng việc hình thành dự án sẽ tạo hiệu ứng lan tỏa cho các ngành lĩnh vực thu hút đầu tư, đặc biệt là đầu tư xây dựng các khu du lịch, khu đô thị, hạ tầng sản xuất kinh doanh và các hoạt động thu hút đầu tư khác trên địa bàn.

Liên quan đến vấn đề lao động và việc làm, tính toán của Hà Nội nêu rõ, dự án này có thể sẽ tạo việc làm và thu nhập cho khoảng 600 lao động trực tiếp làm việc tại dự án, trong đó ưu tiên tuyển dụng lao động từ địa phương và các vùng lân cận làm việc.

Ngoài ra, các hoạt động phụ trợ dự tính thu hút khoảng 1.500 - 2.000 lao động.

Hà Nội cũng kỳ vọng khu vực này sẽ thu hút một lượng khách đông đảo ở Hà Nội và ở các tỉnh lân cận, đồng thời là điểm đến của nhiều du khách quốc tế với các hoạt động nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí chất lượng cao như sân golf, nhà hàng ẩm thực, nghỉ dưỡng sinh thái...

Sau khi được HĐND TP thông qua, Thành phố sẽ chỉ đạo hoàn chỉnh quy hoạch theo nghị quyết của HĐND Thành phố, làm căn cứ để UBND TP trình Thủ tướng xem xét, quyết định phê duyệt.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.