Vận tải

Hà Nội: Năm nay sẽ có tuyến BRT thứ hai

17/01/2017, 06:52

Sở GTVT đã phối hợp với TCT Vận tải Hà Nội trình UBND xem xét cho thực hiện tuyến buýt nhanh BRT 02...

9

Xe buýt nhanh Hà Nội - Ảnh: Xuân Đoàn

Ông Vũ Văn Viện, Giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho biết, Sở đã phối hợp với TCT Vận tải Hà Nội trình UBND TP Hà Nội xem xét cho thực hiện tuyến buýt nhanh BRT 02 Kim Mã - Khu công nghệ cao Hòa Lạc.

“Nếu được UBND TP phê duyệt sớm, tuyến buýt nhanh thứ hai của Thủ đô có thể đi vào vận hành ngay trong năm 2017”, ông Viện nói và cho biết thêm: Tuyến này còn có nhiều yếu tố thuận lợi để triển khai do kết nối với Khu công nghệ cao Hòa Lạc, nơi đang có khoảng 20.000 cán bộ, công nhân viên, học sinh, sinh viên đến làm việc, học tập. Ngoài ra, lượng xe buýt nhanh BRT nhập về theo dự án ban đầu là 35 chiếc, hiện mới chỉ sử dụng 24 chiếc cho tuyến BRT 01 Kim Mã - Yên Nghĩa và vẫn đang dự phòng 11 chiếc nên phương tiện có thể sẵn sàng ngay. Thứ ba, lộ trình tuyến BRT 02, đoạn trong nội đô cũng trùng với lộ trình tuyến BRT 01. Như vậy, có thể sử dụng 6 nhà chờ hiện có của tuyến 01, chỉ cần bổ sung thêm 1 - 3 nhà chờ nữa là hoàn thiện.

Cũng theo ông Viện, tại điểm đầu cuối là Khu công nghệ cao Hòa Lạc, Ban Quản lý khu đã đề nghị với thành phố sẽ bỏ kinh phí xây dựng nhà chờ theo đúng quy chuẩn để phục vụ hành khách. Ra đến Đại lộ Thăng Long, buýt nhanh sẽ chạy trên làn đường gom hiện nay chứ không cần làn đường riêng. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.