Vận tải

Hà Nội nghiêm cấm nhà xe liên tỉnh bỏ chuyến chở khách hợp đồng dịp 30/4

13/04/2021, 18:56

Sở GTVT Hà Nội nghiêm cấm các doanh nghiệp vận tải hành khách liên tỉnh bỏ chuyến để vận chuyển khách hợp đồng...

img

Tại nhiều bến xe trên địa bàn thành phố xuất hiện nhan nhản xe khách bỏ bến - Ảnh minh họa

Sở GTVT Hà Nội vừa ban hành kế hoạch triển khai phục vụ vận tải khách trong dịp nghỉ lễ giỗ Tổ Hùng Vương (10 tháng Ba âm lịch), 30/4 và 1/5.

"Các đơn vị dự phòng phương tiện phục vụ và tăng cường để kịp thời đáp ứng yêu cầu vận chuyển hành khách; kiểm tra, giám sát lái xe và phương tiện qua hệ thống giám sát hành trình (GPS) kịp thời chấn chỉnh, xử lý lái xe cố tình vi phạm Luật Giao thông đường bộ và các quy định về hoạt động kinh doanh vận tải; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, xử lý nghiêm các xe vi phạm nhằm bảo đảm các điều kiện an toàn cho phương tiện trước khi xe xuất bến và trong suốt hành trình", Sở GTVT Hà Nội chỉ đạo.

Cùng đó, các đơn vị vận tải quán triệt lái xe, nhân viên phục vụ trên xe thực hiện nghiêm biểu đồ, lộ trình, thời gian chạy xe, tốc độ theo quy định; không dừng, đỗ, đón, trả khách sai quy định, chở quá số người so với tải trọng cho phép của xe; tuyệt đối không được uống rượu, bia, sử dụng chất kích thích trong thời gian làm việc; nghiêm cấm vận chuyển hàng lậu, hàng hóa không rõ nguồn gốc, hàng quốc cấm...

Sở GTVT cũng công bố các số điện thoại đường dây nóng để tiếp nhận thông tin phản ánh về tình hình phục vụ hành khách trong dịp nghỉ lễ, gồm: 0932231683 (ông Đào Việt Long, Phó giám đốc Sở); 0972188666 (ông Nguyễn Tuyển, Trưởng phòng Quản lý vận tải); 0913590633 (ông Trần Nhật Quang, Chánh Thanh tra Sở). Ngoài ra, còn có số điện thoại đường dây nóng cố định của Thanh tra Sở là 0243.8217922 để tiếp nhận phản ánh của nhân dân.

Đáng lưu ý, Sở GTVT Hà Nội nghiêm cấm các doanh nghiệp vận tải hành khách liên tỉnh bỏ chuyến để đưa phương tiện vận chuyển khách hợp đồng.

"Doanh nghiệp cố tình bỏ chuyến, cơ quan quản lý tuyến sẽ xử lý nghiêm theo quy định. Nghiêm cấm các đơn vị vận tải tự ý tăng giá cước khi chưa được cấp thẩm quyền phê duyệt, hoặc thu tiền quá quy định...", văn bản của Sở GTVT Hà Nội nêu.

Cùng đó, Sở GTVT Hà Nội cũng yêu cầu các bến xe phối hợp với các đơn vị kinh doanh vận tải khách liên tỉnh triển khai sớm các hình thức bán vé đến tận tay hành khách; chủ động ký hợp đồng với các trường đại học, cao đẳng, các khu công nghiệp, khu chế xuất và các cơ quan, đơn vị thuộc lực lượng vũ trang... có nhu cầu vận chuyển khách đi các tỉnh, thành phố khác trong cả nước; bố trí thêm quầy bán vé, tăng cường nhân viên bán vé, không để hành khách phải xếp hàng dài chờ đợi lâu khi mua vé và khi lên xe.

"Các đơn vị vận tải bằng xe buýt chủ động phối hợp với các đơn vị vận tải điều động xe buýt tăng cường phục vụ giải tỏa khách tại các bến xe khách liên tỉnh, các điểm trung chuyển, nhà ga trong thời gian trước và sau kỳ nghỉ lễ; kiểm tra, đôn đốc các đơn vị vận tải tuân thủ nghiêm quy định phòng, chống dịch Covid-19", Sở GTVT Hà Nội yêu cầu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.