Quản lý

Hà Nội: Ngộp thở trong bến, ngoài đường

01/09/2016, 19:50

Chiều nay (1/9), các bến xe trên địa bàn Hà Nội đã đông nghịt khách, nhiều tuyến đường ùn tắc nghiêm trọng.

DSC_3793

Bắt đầu từ khoảng 16 giờ chiều, hành khách ùn ùn đổ về các bến xe, gây nên tình trạng quá tải

Ghi nhận của PV Báo Giao thông, chiều nay một lượng lớn hành khách ồ ạt đổ về các bến xe lớn như: Mỹ Đình, Giáp Bát, Gia Lâm… để bắt xe về quê hoặc đi nghỉ lễ Quốc khánh 2/9.

Vì quá đông khách tập trung cùng một thời điểm khiến giao thông tại bến xe Mỹ Đình, Giáp Bát khá căng thẳng. Nhiều người mong mỏi tìm được một chỗ trên chuyến xe để kịp về quê phải đứng chực sẵn hoặc chen chúc, xô đẩy nhau lên xe.

Lượng lớn hành khách phải đứng tràn ra ngoài đường để bắt xe. Lối lên đường Vành đai 3, lực lượng CSGT, Thanh tra GTVT, kết hợp với CSTT căng sức phân luồng, duy trì trật tự, kiểm soát các xe trước khi xuất bến.

Chị Nguyễn Thị Mai, ở Hai Bà Trưng, Hà Nội tới bắt xe tại Bến xe Mỹ Đình chia sẻ: "Tranh thủ dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, mình về quê ngoại để họp lớp. Hôm nay bến xe đông quá, chờ mãi không bắt được xe".

Tương tự, tại Bến xe Giáp Bát, anh Trần Văn Hoàng cùng vợ và các con nhỏ đang đón xe về quê bộc bạch: "Đây cũng là dịp nghỉ lễ dài ngày cuối cùng trong năm nên mình muốn cho vợ và các cháu nhỏ về quê thăm nội, ngoại. Dù đã đón xe về trước 1 ngày nhưng các bến đã quá tải và ùn tắc".

Quan sát của PV, tại các tuyến đường xung quanh các bến xe như: lối lên đường Vành đai 3, đoạn ngã tư Phạm Hùng - Trần Duy Hưng,... luôn trong tình trạng ùn ứ nghiêm trọng. Nhiều phương tiện phải đi lên cả vỉa hè.

DSC_3731

Đoạn đường đối diện Bến xe Mỹ Đình luôn trong tình trạng ùn tắc từ khoảng 16h30 chiều nay

Trao đổi với Báo Giao thông, ông Nguyễn Quốc Uy, Giám đốc Bến xe Mỹ Đình cho biết, đợt nghỉ lễ 2/9 năm nay lượng hành khách đổ về bến xe tăng hơn so với năm trước. Hành khách chủ yếu đi các tuyến ngắn như: Nam Định, Thái Bình, Quảng Ninh, Yên Bái. Cũng theo ông Uy, trong chiều nay lượng khách dồn về bến đông bắt đầu từ 3 giờ chiều, tính đến thời điểm hiện tại bến xe đã sử dụng 10 xe tăng cường, lượng hành khách khoảng 35 nghìn lượt, tăng 130% so với ngày thường.

"Lãnh đạo bến xe cùng các lực lượng chức năng luôn giám sát chặt chẽ, sẵn sàng hạ tải đối với những xe xếp khách quá quy định. Ngoài ra, bến cũng kiểm tra nghiêm ngặt các trang thiết bị PCCN, điều kiện an toàn của các xe trược khi xuất bến", ông Uy nói.

Ông Nguyễn Tất Thành, Giám đốc Bến xe Giáp Bát cũng cho biết, bắt đầu từ khoảng 16h chiều nay, lượng khách lớn đổ dồn về Bến xe Giáp Bát. Dự kiến, trong ngày hôm nay hơn 2 vạn khách đã đổ về bến. Hành khách chủ yếu phân bổ cho các tuyến như: Ninh Bình, Nam Định, Thái Bình, Thanh Hóa…. 

Theo ông Thành, Bến xe Giáp Bát đã phối hợp với lực lượng công an kiên quyết xử lí các trường hợp dừng, đỗ trên đường, chạy vòng vo ngoài bến. Không cho xuất bến đối với các xe không đủ tiêu chuẩn, chở quá tải và phân công nhân viên thường xuyên có mặt tại khu vực chờ mua vé để hướng dẫn hành khách đi xe.

Dưới đây là một số hình ảnh PV Báo Giao thông ghi nhận được tại các bến xe vào chiều 1/9:

DSC_3741

Quầy bán vé tuyến Hà Nội - Quảng Ninh luôn đông nghịt khách xếp hàng

DSC_3778

Hành khách tay xách nách mang con nhỏ về quê nghỉ lễ

DSC_3763

Lượng hành khách lên xe quá tải, phụ xe phải hướng dẫn khách đi xe sau

DSC_3734

Ngoài đường cũng có một lượng lớn hành khách tranh thủ bắt xe

img

Đường sắt Sài Gòn đưa toa xe VIP chạy tàu dịp 2/9

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.