Đời sống

Hà Nội: Rửa tay xà phòng ngay trên đường phố, miễn phí hoàn toàn

26/03/2020, 09:27

Hà Nội sẽ lắp 20 trạm rửa tay dã chiến tại các điểm công cộng như nhà ga, bến xe, chợ, điểm du lịch tập trung đông người.

img
Mới đây, Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam phối hợp cùng Viện Sức khỏe nghề nghiệp và Môi trường đưa vào sử dụng trạm rửa tay dã chiến phòng, chống dịch Covid-19 tại khu vực tượng đài Lý Thái Tổ (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội).
img
Được biết, đây là trạm đầu tiên trong số hơn 100 trạm sẽ được triển khai lắp đặt trên toàn quốc, đặc biệt tại các tỉnh, thành phố có nguy cơ cao về dịch Covid-19.
img
Theo ghi nhận của PV, nhiều người dân, người lao động... xung quanh khu vực đều tỏ ra hào hứng khi được trải nghiệm trạm rửa tay dã chiến này.
img
Các trạm có dung dịch rửa tay sát khuẩn miễn phí trong ít nhất 8 tuần.
img
Tại Hà Nội sẽ có 20 trạm rửa tay dã chiến lắp đặt tại các địa điểm công cộng như nhà ga, bến xe, chợ, điểm du lịch tập trung đông người, tại một số khu cách ly...
img
Trạm rửa tay dã chiến được thiết kế như một bồn rửa tay bình thường tại gia đình và cách sử dụng cũng khá đơn giản.
img
Nhiều em nhỏ cũng tới đây rửa tay sau khi vui chơi ở quảng trường trước tượng đài Lý Thái Tổ.
img
Việc lan tỏa về thói quen rửa tay đúng cách góp phần phòng bệnh truyền nhiễm nói chung và chung tay đẩy lùi dịch Covid-19.
img
Chị Trần Thị Oanh, lao động tại khu vực gần Hồ Hoàn Kiếm chia sẻ: "Rửa tay bằng nước và xà phòng sẽ giúp vệ sinh cho chính bản thân cũng như phòng, chống được dịch bệnh. Theo tôi, vị trí đặt trạm như vậy là hợp lý và phù hợp với những nơi công cộng".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.