Hà Nội: Người lao động bật khóc khi nhận gạo, trứng giữa ngày giãn cách XH

06/08/2021, 20:02

Nhiều sinh viên, lao động nghèo không giấu nổi xúc động khi được nhận gạo, mỳ tôm, trứng miễn phí để vượt qua "cơn bĩ cực"...

img

Nhận thấy nhiều người gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19, đặc biệt sau khi Hà Nội thực hiện việc giãn cách xã hội, một nhóm thiện nguyện đã tiến hành phát thực phẩm thiết yếu cho người lao động, sinh viên nghèo bị mắc kẹt tại khu vực phường Minh Khai (quận Bắc Từ Liêm).

img

Mỗi suất quà bao gồm gạo, mỳ tôm, trứng và tất cả đều miễn phí.

img

Lên Hà Nội được 4 năm và cũng chừng đó thời gian chị Nguyễn Thị Diệp, quê Thái Bình gắn bó với nghề ve chai. Dịch bệnh ập đến khiến cuộc sống của gia đình chị có nhiều xáo trộn.

img

Không cầm nổi những giọt nước mắt, chị kể: "Trước đây, thu nhập trung bình mỗi ngày được khoảng 200.000 đồng nhưng cũng đủ để 3 mẹ con trang trải. Còn tình cảnh hiện tại của tôi phải gọi là éo le. Món quà này tuy có thể nhỏ với nhiều người nhưng lại rất quý giá với tôi. Chỉ mong dịch sớm được đẩy lùi để tôi được đi làm, có tiền nuôi con ăn học".

img

Nhận được thông tin hỗ trợ của nhóm thiện nguyện, bà Nguyễn Thị Thuận (70 tuổi) đã rất vui mừng và dậy từ sớm để ra nhận quà.

img

"Khi dịch chưa bùng phát trở lại, tôi vẫn đi kiếm chai nhựa, vỏ lon ở gần các chợ đầu mối, cố gắng nhặt nhạnh từng đồng để nuôi các cháu. Bây giờ ở nhà, không có thu nhập, tiền ăn phải lo từng ngày khiến cuộc sống lại càng khó khăn hơn", bà Thuận chia sẻ.

img

Vốn là công nhân vệ sinh môi trường, bà Nguyễn Thị Cúc (bên trái) phải nghỉ việc sớm từ năm 2016 do sức khỏe không đảm bảo và chuyển nghề sang buôn bán ở chợ. Cũng giống như nhiều lao động khác, bà buộc phải gác lại "cần câu cơm" vì dịch Covid-19.

img

"Được nhận quà trong cơn bĩ cực, tôi vui lắm. Với số gạo này, hai mẹ con tôi có thể ăn được trong nửa tháng cũng như hạn chế ra ngoài mua để đảm bảo phòng chống dịch theo quy định của thành phố", bà Cúc bày tỏ.

img

Gạo, trứng được đưa lên xe chở đến điểm phân phátimg

Đến đây không chỉ có người lao động mà còn có nhiều bạn sinh viên đang sinh sống và học tập trên địa bàn.

Chị Trịnh Thị Minh Nguyệt, đại diện nhóm thiện nguyện cho biết, hoạt động phát quà bắt nguồn từ cuộc điện thoại gọi đến của một bạn sinh viên bị kẹt lại ở Thủ đô và đang rất cần được giúp đỡ. Không chần chừ, chị và cả nhóm đã nảy ra ý định phát quà từ thiện cho những lao động nghèo, công nhân, sinh viên gặp khó khăn, không có việc làm do dịch Covid-19.

"Chỉ sau 1 tiếng thông báo được đăng tải lên mạng xã hội, đã có hàng trăm cuộc điện thoại và tin nhắn xin được hỗ trợ. Ban đầu dự định của nhóm sẽ trao 30 suất trong sáng 6/8, nhưng không ngờ số lượng người đăng ký lại đông như vậy. Đối với những người đến mà chưa đăng ký trước sẽ được xin số điện thoại và hẹn vào một buổi khác để tránh tình trạng tụ tập trong cùng một thời điểm. Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức phát quà cho mọi người đến khi nào bản thân không thể làm được nữa", chị Nguyệt nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.