Điều tra

Hà Nội: Người phụ nữ nghi bị "thôi miên", tự đưa 30 triệu đồng

31/10/2017, 09:58
image

Một người phụ nữ nghi bị kẻ lạ dùng thuật "thôi miên" và đánh thuốc mê làm mất số tiền 30 triệu đồng.

lua-dao-1

Hình ảnh của 2 đối tượng nghi dùng thuốc mê lừa đảo ở Xuân Đỉnh được camera ghi lại. Ảnh ANTĐ

Theo báo ANTĐ, mới đây, một người phụ nữ sống tại khu vực phường Xuân Đỉnh (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) được cho là đã bị hai kẻ lạ mặt giở trò "thôi miên", sau đó tự tay đưa cho họ số tiền 30 triệu đồng.

Cụ thể, chị Trần K.N (nhân chứng của vụ việc) cho biết, khoảng 9 giờ sáng 26/10, có một người phụ nữ khoảng hơn 30 tuổi, không bịt mặt, đi xe máy hiệu Honda AirBlade tới hỏi mua hàng ở cửa hàng số 91, ngõ 207, phường Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội. Lúc này, cửa hàng có chị Nguyễn H. là chủ đang ngồi bán.

 (Nguồn video: ANTĐ)

“Đầu tiên, người này tới cửa hàng, cầm vào vài chiếc khăn ở đó để hỏi rồi mua vài món đồ lặt vặt. Sau đó, cô ta giơ trong túi ra một chiếc khăn rồi hỏi H. là ở cửa hàng có loại khăn kiểu như vậy không, nếu cần thì cô ấy sẽ bỏ mối sỉ. Xong xuôi, người này bỏ đi. Khoảng 5 phút sau, cô ta quay trở lại cửa hàng, hỏi số điện thoại của H. nhưng không thấy nháy máy”, chị N. chia sẻ thông tin về vụ việc.

Sau đó khoảng 15 phút, có 2 người (1 nam, 1 nữ) đội mũ bảo hiểm bịt kín mặt đi xe máy tới cửa hàng nói trên, nói gì đó với chị H. khiến chị lấy xe máy đưa người phụ nữ đó về nhà, mở tủ lấy ra cọc tiền 30 triệu đồng.  Khi H. chở người phụ nữ đi, thì người nam cũng phóng xe AirBlade theo. Sau đó, cả 3 người quay trở lại cửa hàng, tại đây chị H. giao cọc tiền 30 triệu đồng cho 2 người kia. Còn họ bỏ lại một bịch nilon đen to, trong đó toàn khăn mặt trắng. 

Chị N. cho biết vào thời điểm đó cứ nghĩ cả 3 giao dịch hàng hóa bình thường nên không nghi ngờ gì. Sau đó, theo chị N. nạn nhân H. ở trong trạng thái u mê, ai gọi hay hỏi gì cũng không đáp. Chỉ tới khi chồng của H. tới cửa hàng, quát hỏi thì chị H. mới giật mình và biết là bị mất 30 triệu đồng.

Ngoài ra, chị N. cũng cho biết thêm, hai kẻ lạ mặt kia cũng từng tìm cách tiếp cận các cửa hàng khác tại khu vực này để giở chiêu trò "thôi miên", nhưng vì mọi người cảnh giác cao độ nên chúng đã thất bại.

Cũng theo báo Tiền Phong, liên quan đến các hiện tượng bị (nghi bị) "thôi miên" lừa đảo, đại úy Đặng Mạnh Cường, Đội trưởng Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội, công an quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) khẳng định chưa có trường hợp nào thực tế bị thôi miên đến cơ quan điều tra trình báo.

Theo đại uý Cường, tất cả những trường hợp từ trước tới nay chủ yếu là thông tin một phía, một chiều từ bị hại cung cấp cho báo chí hoặc người ngoài rồi lan truyền. "Những trường hợp tố bị thôi miên chủ yếu đánh vào lòng tham của người dân!".

Ngoài ra, theo thông tin đăng tải trên báo điện tử Gia đình và Xã hội, mặc dù về cơ bản, thuật "thôi miên" không thể được thực hiện nếu không có sự chấp thuận từ người được "thôi miên".

Nhưng để đề phòng trường hợp do bị dẫn dụ mà vô tình đồng ý, người dân cần tránh chăm chú nhìn vào mắt người lạ; thường xuyên cử động để người lạ không thể nhìn lâu vào mắt và gáy của mình, hoặc chủ động làm việc khác, đầu óc luôn suy nghĩ sang vấn đề khác khi đang tiếp xúc để ngắt mạch dẫn dắt của họ.

- Nếu có cảm giác nghi ngờ, không thoải mái khi có người lạ đến bắt chuyện, bạn nên từ chối tiếp chuyện và bỏ đi.

- Đang nói chuyện, nếu cảm giác mi mắt nặng, chân tay khó cử động, bạn cần cắt câu chuyện với người lạ ngay lập tức.

- Luôn luôn nhớ ngắt câu chuyện đang nói, thỉnh thoảng quay đi nhìn phía khác, tránh nhìn lâu vào mắt đối tượng.

- Chủ động làm việc khác để chấm dứt sự dẫn dắt của kẻ xấu như xem đồng hồ, chỉnh lại quần áo hoặc quay sang gọi điện thoại cho ai đó.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.