An ninh hình sự

Hà Nội: Nhà người kiện chủ tịch huyện bị “khủng bố” bằng chất bẩn

06/02/2018, 07:42

Liên tục trong các ngày 16/1 và 26/1, gia đình ông Nguyễn Văn Chiến bị một nhóm đối tượng hắt hỗn hợp dầu luyn...

21

Nhóm đối tượng hắt chất bẩn vào nhà ông Chiến bị bắt giữ

Sống trong sợ hãi

Đến nay, nỗi lo lắng dường như vẫn hiện hữu với từng thành viên trong gia đình ông Chiến, bà Thu cũng như người dân ở xóm 7, Ninh Hiệp. Vì chỉ vài ngày trước, một số đối tượng côn đồ đã liên tiếp “khủng bố” tinh thần bằng cách hắt hỗn hợp dầu luyn, mắm tôm vào cửa hàng và các ki-ốt ông Chiến đang cho thuê. Trong các cách dằn mặt mà giới giang hồ thường sử dụng, thì hắt chất bẩn vào cửa nhà khiến nạn nhân hoang mang nhất.

May mắn hành vi “khủng bố” này được camera ghi lại nên chỉ vài ngày sau đó, Đội Cảnh sát hình sự - Công an huyện Gia Lâm phối hợp cùng các lực lượng chức năng đã nhanh chóng xác định được các đối tượng Bùi Huy Phượng (SN 1995); Hoàng Thái Việt (SN 1991) cùng trú tại xã Phù Đổng, Gia Lâm và Lê Hoàng Nam (SN 1996), trú tại xã Dương Hà, Gia Lâm là những kẻ đã thực hiện. Các đối tượng đã bị bắt giữ ngay sau đó.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Văn Chiến tỏ ra vui mừng khi những kẻ côn đồ đã sa lưới pháp luật. Sau nhiều ngày sống trong nỗi lo sợ nơm nớp, nay gia đình ông dù vẫn chưa thể ăn ngon, ngủ yên nhưng đã khá hơn phần nào. Bà Thu đã có thể trấn an những người thuê ki-ốt, tiếp tục trở lại cuộc sống bình thường. “Khi xảy ra sự việc, cả gia đình tôi rơi vào cảnh hoang mang, sợ hãi ngày đêm. Bởi không thể hình dung sau khi hắt chất thải đe dọa, những kẻ côn đồ sẽ làm thêm điều gì khủng khiếp”, bà Thu nói.

Ông Chiến bày tỏ: “Tới kho hàng cả tỷ đồng của người ta còn bị đốt, thì hắt dầu luyn, mắm tôm như trường hợp nhà tôi chỉ là dằn mặt. Lúc chưa bắt được nhóm côn đồ, gia đình tôi thực sự rơi vào khủng hoảng, đi đâu, làm gì cũng phải đề phòng, nhìn trước, ngó sau”.

22
Chất bẩn hắt vào nhà ông Chiến

Vẫn không hiểu vì sao bị “khủng bố”

Một người thuê ki-ốt của nhà ông Nguyễn Văn Chiến cho biết, vợ chồng ông Chiến, bà Thu là những người sống ôn hòa, không bao giờ to tiếng với những người xung quanh nên khó có chuyện ông bà có thù oán gì với ai. Việc gia đình ông bị khủng bố khiến hàng xóm láng giềng khá bất ngờ, ban đầu nhiều người còn đoán rằng có thể nhóm côn đồ đã nhầm nhà.

Trước đó, các đêm 16/1 và 26/1, hình ảnh một nhóm người hắt chất lỏng vào cửa nhà ông Chiến bị camera ghi lại. Chất bẩn sau đó được xác định là hỗn hợp mắm tôm và dầu luyn, đồng thời, nhóm này còn bôi keo dính vào cửa cuốn. Sau khi sự việc xảy ra, ông Chiến đã trình báo cơ quan chức năng, kèm các đoạn video đề nghị điều tra, làm rõ.

Trao đổi với PV, ông Chiến cho biết, mình vốn dĩ không có vay nợ gì với ai, công việc làm ăn cũng không có va chạm gì đáng kể, vậy mà không hiểu vì sao lại bị “khủng bố” không chỉ một lần.

Bà Thu rụt rè: “Thật ra, mình chẳng dám nghi ngờ cụ thể một ai, cũng chỉ dám nghĩ trong bụng thôi”, rồi bà nói về việc chồng bà và em trai (ông Nguyễn Văn Chỉnh) mới khởi kiện Chủ tịch UBND huyện Gia Lâm, ông Lê Anh Quân.

Theo tìm hiểu, vụ kiện này liên quan đến 145m2 đất đang bị cưỡng chế vì chưa thống nhất quyền sử dụng đất. Theo đó, ông Chiến cho rằng, UBND huyện có sai phạm trong việc ban hành quyết định thu hồi đất, giao cho UBND xã Ninh Hiệp quản lý đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền, lợi ích hợp pháp và xâm hại nghiêm trọng đến quyền lợi của gia đình mình.

Trong Thông báo số 210/TBTL-HCST của TAND TP Hà Nội cho biết, đã thụ lý vụ án hành chính sơ thẩm số 201/2017/TLST-HC ngày 17/8/2017 giữa người khởi kiện là ông Nguyễn Văn Chiến (SN 1955), ông Nguyễn Văn Chỉnh (SN 1958), trú tại thôn 7, xã Ninh Hiệp, huyện Gia Lâm với người bị kiện là Chủ tịch UBND huyện Gia Lâm, địa chỉ tại số 10 Ngô Xuân Quản, thị trấn Trâu Quỳ, huyện Gia Lâm.

Quay trở lại vụ việc nhóm côn đồ hắt dầu luyn, mắm tôm vào cửa các ki-ốt nhà ông Nguyễn Văn Chiến, PV đã liên hệ với Đại tá An Thanh Bình, Trưởng công an huyện Gia Lâm để tìm hiểu vụ việc. Tuy nhiên, ông Bình chỉ xác nhận thông tin đã bắt giữ nhóm đối tượng, ngoài ra phía Công an huyện chưa cung cấp nội dung lời khai của nhóm này. Hiện tại, cơ quan chức năng vẫn đang tiếp tục điều tra làm rõ động cơ thực hiện hành vi “khủng bố” của nhóm côn đồ để trấn an tâm lý người dân.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.