Vận tải

Hà Nội: Nhà xe bán vé xuyên Tết phục vụ hành khách

24/01/2019, 16:50

Còn khoảng gần 2 tuần nữa đến Tết Nguyên đán, để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân, nhiều hãng xe từ Hà Nội về các tỉnh vẫn đang mở bán vé.

img
Nhiều hãng xe từ Hà Nội về các tỉnh vẫn đang mở bán vé phục vụ nhu cầu của hành khách

Để thu hút hành khách, một số nhà xe còn có nhiều chương trình khuyến mãi, tri ân khách hàng dịp Tết đến xuân về. Khảo sát của PV Báo Giao thông tại các nhà xe như: Văn Minh, KumHo Việt Thanh, Non nước Ninh Bình, Anh Huy, Hùng Hoa, Hải Hạnh... đi các tỉnh vẫn đang được mở bán, hầu như giá vé không thay đổi so với ngày thường.

Giá vé dao động từ 80 - 250 nghìn đồng/vé. Các nhà xe này đều bán vé thông qua cả 2 hình thức là online và bán trực tiếp tại các điểm bán vé của hãng. Trên trang web của nhà xe còn chi tiết cụ thể về lịch trình, điểm đến, điểm đi, ngày đi, giá vé, số ghế trống... để khách hàng lựa chọn.

img
Các nhà xe mở bán đều phải niêm yết cụ thể về giá vé, lộ trình

Ông Đỗ Quang Việt, lái xe nhà xe Văn Minh cho biết, giá vé xe dịp Tết năm nay không tăng so với ngày thường. "Để đáp ứng nhu cầu của hành khách, hiện công ty đang bán vé qua 2 hình thức online và tại các quầy bán vé trực tiếp. Giá vé giữ nguyên như các ngày bình thường, đảm bảo đủ vé cho nhu cầu của khách và không để xảy ra tình trạng nhồi nhét", ông Văn nói.

Hành khách nên theo dõi thường xuyên trang web của công ty để mua được vé nhanh chóng nhất để được chọn chỗ ngồi hiện còn thay vì bắt xe ngoài đường sẽ mất đi nhiều quyền lợi”, lái xe khuyến cáo và khẳng định, công ty sẽ mở bán vé xuyên Tết để phục vụ nhu cầu của khách hàng.

Ông Vũ Văn Viện, Giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho biết, Hà Nội cam kết không để hành khách phải thiếu vé hay bị tăng giá vé trong dịp Tết Nguyên đán 2019. "Cùng đó, chúng tôi sẽ yêu cầu các doanh nghiệp vận tải phục vụ nhu cầu hành khách trong cả ngày lễ, Tết. Hiện, Sở GTVT đã phối hợp với Thanh tra Sở Tài chính kiểm tra việc kê khai, niêm yết, bán đúng giá vé niêm yết tại bến xe", ông Viện thông tin.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.