Xã hội

Hà Nội nhắc nhở người dân ra đường không lý do, xử phạt cửa hàng vẫn mở cửa

04/04/2020, 12:54

Sáng 4/4, công an Hà Nội đã tuần tra, nhắc nhở người dân ra đường không lý do, xử phạt cửa hàng cố tình mở cửa trong dịch Covid-19.

img
Lực lượng chức năng lập biên bản, yêu cầu một cửa hàng tạm đóng cửa để phòng chống dịch Covid-19

Từ sáng sớm 4/4, Trung tá Dương Bảo Thạch, Đội phó Đội Cảnh sát giao thông và trật tự, Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã cùng tổ công tác đi nhiều vòng quanh hồ Hoàn Kiếm nhắc nhở và xử lý những trường hợp ra đường không có lý do.

img
Các tuyến đường Hà Nội vắng bóng người qua lại sáng 4/4

Do được tuyên truyền tốt, sáng nay, quanh hồ Hoàn Kiếm không còn người đi tập thể dục. Tổ công tác vẫn duy trì hoạt động tuần tra quanh hồ và khu vực phụ cận.

img
Hồ Hoàn Kiếm sáng 4/4, chỉ có lực lượng chức năng đi kiểm tra, nhắc nhở nếu phát hiện người dân nào ra đường không có lý do

Tại vườn hoa Lê Nin (phường Điện Biên, quận Ba Đình) hồ Thiền Quang (phường Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng), hồ Hoàng Cầu (phường Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa), vườn hoa ven hồ Tây trên phố Trích Sài (phường Bưởi, quận Tây Hồ)… nơi người dân thường có thói quen tập thể dục cũng ghi nhận không có trường hợp nào lực lượng chức năng phải xử lý theo quy định mới của thành phố.

Công an các phường vẫn tổ chức tuần tra và có nơi còn cắm chốt, nhắc nhở người dân tuân thủ quy định phòng dịch Covid-19, ở yên trong nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thực sự cần thiết.

img
Lực lượng chức năng hỏi han, nhắc nhở những người đi ra đường

Ghi nhận tại các khu vực vườn hoa người đã vãn, khu vực trung tâm đường đã vắng nhưng ở những quận như Đống Đa, Thanh Xuân, người và phương tiện đi lại vẫn còn đông.

Tại khu vực chợ Cầu Mới vẫn còn hiện tượng họp chợ vào ban trưa gần ga đường sắt trên cao đường Láng (phường Thịnh Quang, quận Đống Đa). Nhận được tin báo, Công an phường Thịnh Quang và Ngã Tư Sở đã có mặt giải tán khu chợ.

Tại đầu phố Khâm Thiên, Công an phường Thổ Quan (Đống Đa) đã nhắc nhở 1 cửa hàng kinh doanh điện thoại vẫn mở cửa.

img
Cửa hàng điện thoại trên phố Khâm Thiên được nhắc nhở đóng cửa

Khoảng 10h10 sáng 4/4, nhận được tin báo cửa hàng kinh doanh xe đạp nhập khẩu 53D Bà Triệu phường Hàng Bài, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) vẫn lén mở cửa hàng kinh doanh, UBND, Công an phường Hàng Bài, Cảnh sát 113 Công an quận Hoàn Kiếm cùng đại diện tổ dân phố đã tới lập biên bản yêu cầu cửa hàng đóng cửa.

Theo UBND phường Hàng Bài, mặc dù được nhắc nhở nhiều lần nhưng chủ cửa hàng trên vẫn lén mở cửa buôn bán. Căn cứ và biên bản ghi nhận sáng nay, đơn vị sẽ ra quyết định xử phạt đối với chủ cửa hàng.

img
Cảnh sát yêu cầu cửa hàng kinh doanh xe đạp nhập khẩu 53D Bà Triệu, phường Hàng Bài tạm đóng cửa đến hết ngày 15/4

Chiều qua (3/4), tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP Hà Nội, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung chỉ đạo tiếp tục quyết liệt triển khai các biện pháp chống dịch Covid-19 và giải pháp quan trọng nhất hiện nay là cách ly xã hội.

"Những người không có việc cần thiết cố gắng không đi ra ngoài đường trong 2 tuần tới. Trong ngày mai, thành phố sẽ tăng cường kiểm tra. Những trường hợp nào không đúng diện được đi ra ngoài đường mà cứ ra sẽ bị phạt. Tất cả công viên vui chơi giải trí phải đóng cửa", ông Chung chỉ đạo và nhấn mạnh "chỉ cần 10% dân số vẫn ra đường sẽ làm đổ bể mọi biện pháp".

Trước đó, ngày 31/3, Thủ tướng ban hành Chỉ thị số 16 về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19. Chỉ thị yêu cầu thực hiện cách ly toàn xã hội trong vòng 15 ngày kể từ 0h ngày 1/4/2020 trên phạm vi toàn quốc, yêu cầu mọi người dân ở tại nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết như mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu, làm việc tại nhà máy, cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu không bị đóng cửa, dừng hoạt động và các trường hợp khẩn cấp khác.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.