Xã hội

Hà Nội nhân rộng đỗ xe theo ngày chẵn-lẻ, người dân nói gì?

14/06/2017, 07:57

Theo người dân, việc đỗ xe theo ngày chẵn - lẻ sẽ khiến đường thông thoáng, ngăn nắp và bớt lộn xộn hơn.

14

Xe cứu hộ cẩu các xe vi phạm, không tuân thủ quy định đỗ xe theo ngày chẵn, lẻ trên phố Dã Tượng

Tiếp sau phố Dã Tượng và Nguyễn Gia Thiều, hôm qua (13/6), Sở GTVT chính thức thí điểm đỗ xe theo ngày chẵn - lẻ trên phố Thi Sách.

Ngay từ đầu giờ sáng, có mặt tại phố Thi Sách, PV Báo Giao thông ghi nhận hệ thống biển báo, sơn kẻ vạch điểm đỗ xe trên tuyến đường này đã được các đơn vị của Sở GTVT Hà Nội hoàn thiện. Ngoài hệ thống biển báo, sơn kẻ vạch, các lực lượng chức năng đều có mặt từ đầu giờ sáng. Lực lượng trật tự công an phường bố trí người nhắc nhở, hướng dẫn các phương tiện đỗ xe đúng nơi quy định.

Trung úy Lê Minh Tân, Tổ phó tổ trật tự Công an phường Ngô Thì Nhậm (đơn vị trực tiếp quản lý tuyến đường) cho biết, để thực hiện quy định đỗ xe theo ngày chẵn - lẻ trên tuyến phố này, đơn vị sẽ chia làm 3 ca trực, cắm chốt 24/24h kể cả các khung giờ cao điểm như buổi trưa và tối để hướng dẫn và nhắc nhở các chủ phương tiện đỗ xe đúng theo quy định ngày chẵn đỗ xe bên số nhà chẵn, ngày lẻ bên số nhà lẻ. “Do một số tuyến đường khác đã thực hiện trước việc đỗ xe theo ngày chẵn - lẻ nên nhiều chủ xe không còn quá bỡ ngỡ và cơ bản thực hiện nghiêm”, Trung úy Tân nói.

Ông Nguyễn Văn Thành, số nhà 31 phố Thi Sách chia sẻ, việc đỗ xe theo ngày chẵn - lẻ sẽ khiến đường thông thoáng, ngăn nắp và bớt lộn xộn hơn. Cả người tham gia giao thông và các hộ kinh doanh, buôn bán hai bên đường đều được hưởng lợi, phố phường văn minh hơn.

Trước đó, Hà Nội đã triển khai việc đỗ xe theo ngày chẵn - lẻ trên tuyến phố Dã Tượng và Nguyễn Gia Thiều. Sáng 13/6, có mặt tại tuyến phố Dã Tượng và Nguyễn Gia Thiều, PV ghi nhận phần lớn các phương tiện tuân thủ nghiêm quy định đỗ xe theo ngày chẵn - lẻ. Các phương tiện đỗ thẳng hàng theo vạch kẻ trên phố, không xuất hiện tình trạng ùn ứ phương tiện như thời điểm ôtô đỗ cả hai bên lòng đường. Tuy nhiên, vẫn còn một số phương tiện dừng đỗ không tuân thủ quy định.

Tại Phố Dã Tượng xuất hiện một số xe đỗ không đúng theo ngày lẻ (ngày 13/6) bị lực lượng trật tự Công an phường Trần Hưng Đạo lập biên bản. Cụ thể, trong buổi sáng đã có 2 xe vi phạm bị xe cứu hộ cẩu về phường gồm xe ô tô BKS 29V -7218, 30L - 2337 và 1 xe bị lập biên bản BKS 30A -862.17.

 Anh  Đặng Văn Hương, lái xe BKS 30A - 862.17 bị lập biên bản do đỗ xe không đúng quy định theo ngày chẵn - lẻ chia sẻ, do ở ngoại thành hôm nay mới đi qua đây, trời lại mưa to nên không để ý. “Lần sau mình sẽ rút kinh nghiệm, quan sát để ý các biển báo để không vi phạm” anh Hương nói.

Chị Vũ Thị Mai Hương, hộ kinh doanh quán ăn tại phố Dã Tượng cho biết, việc đỗ xe theo quy định ngày chẵn, lẻ không chỉ đảm bảo công bằng trong việc kinh doanh, buôn bán của người dân hai bên đường mà còn giúp tuyến phố thoáng đãng hơn khi xe chỉ được đỗ ở một bên đường.

Trao đổi với Báo Giao thông, lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội cho biết, cả 3 tuyến phố đỗ xe theo ngày chẵn - lẻ đều là những tuyến phố có mặt cắt rộng trên 11 m, nếu dành 1,8m cho một làn ô tô đỗ thì lòng đường mỗi bên vẫn còn trên 4,5m, đủ cho phương tiện, trong đó có ô tô, xe máy lưu thông hỗn hợp. “Mô hình thí điểm sẽ được đánh giá lại và tới đây sẽ nhân rộng trên một số tuyến phố như: Cửa Đông, Trần Xuân Soạn, Lê Đại Hành...”, lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội nói và cho biết, trong tháng 6, lực lượng chức năng chỉ tập trung tuyên truyền, hướng dẫn người dân hai bên mặt phố Thi Sách và các chủ phương tiện nắm rõ chủ trương đỗ xe theo ngày chẵn - lẻ. Từ ngày 1/7, mới kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.