Bất động sản

Hà Nội: Nhiều dự án rục rịch triển khai đầu quý 2, pháp lý vẫn là ẩn số

19/04/2021, 19:40

Quý 2, nhiều dự án rục rịch triển khai, tăng nguồn cung cho thị trường Hà Nội. Tuy nhiên, nhiều "ẩn số" pháp lý khiến người mua nhà lo ngại.

img

Phối cảnh chung cư của Công ty TNHH Đầu tư BĐS Linh Đàm

Một trong những dự án phải kể đến là một chung cư của Công ty TNHH Đầu tư BĐS Linh Đàm, nằm trong Khu đô thị mới Tây Nam Hồ Linh Đàm, thuộc địa bàn 2 quận Hoàng Mai và Thanh Trì.

Dự án này mới được tưng bừng khởi công vào cuối tuần qua.

Theo giới thiệu trên các diễn đàn bất động sản, dự án có diện tích: 64.573.7m2, gồm 4 block cao từ 27-29 tầng với hơn 1000 căn hộ; Diện tích căn hộ loại 2 PN, 2 WC từ 68m2 – 85m2, căn hộ loại 3 PN, 2 WC từ 90m2 – 140m2; Bên cạnh đó cũng có các lô liền kề: 80m2 – 90m2 – 100m2; Shophouse: 50 – 120 m2.

Giá bán dự án vẫn đang là ẩn số. Pháp lý dự án này cũng vẫn chưa được công khai.

Tuy nhiên, trao đổi với PV, đại diện quận Hoàng Mai khẳng định, chủ đầu tư dự án là Công ty TNHH Đầu tư BĐS Linh Đàm. Dự án có tên đầy đủ là Dự án nhà ở thấp tầng và khu nhà ở tái định cư kết hợp thương mại.

PV liên hệ qua điện thoại với đại diện Công ty BĐS Linh đàm người nghe không bắt máy. Báo Giao thông sẽ tiếp tục thông tin ở về pháp lý dự án này ở những bài tiếp theo.

Dự án thứ 2 phải kể đến là Khu đấu giá làng nghề Sơn Đồng, xã Sơn Đồng, Hoài Đức, Hà Nội. Dự án có tổng diện tích 25,8 nghìn m2, quy mô dân số khoảng 10-15 nghìn người. Quan sát bằng mắt thường cũng thấy, dự án đang trong quá trình triển khai hạ tầng. Tuy nhiên tấm biển đỏ treo ngay dự án với nội dung "Đất đang tranh chấp, không bán pháp lý chưa rõ ràng, yêu cầu quý khách không nên mua" khiến không ít khách hàng lo ngại. Dù vậy, khi hoàn tất, dự án cung cấp khoảng 150 lô đấu giá với diện tích 12 nghìn m2.

Ngoài ra còn rất nhiều các dự án khác cũng đang bắt đầu mở bán.

Hiệp hội môi giới bất động sản Việt Nam dự báo, nguồn cung bất động sản trong quý II tăng hơn so với quý I. Riêng tại Hà Nội sẽ có từ 6.000 - 7.000 sản phẩm với đa dạng các phân khúc sẽ chào hàng thị trường; trong đó, khu vực Bắc và Tây Hà Nội sẽ chiếm tỷ trọng nhiều nhất. Xét về lực cầu, nhu cầu về phân khúc căn hộ vẫn chiếm tỷ trọng lớn. Phân khúc căn hộ trung cấp loại căn hộ có 2 phòng ngủ tiếp tục được giao dịch nhiều nhất.

Đất nền vẫn là sản phẩm được giới đầu tư quan tâm nhiều nhất tại các địa phương ngoài Hà Nội. Tuy nhiên, sau thời gian nóng sốt, các nhà đầu cơ sẽ rời khỏi thị trường khiến lực cầu đầu tư sẽ giảm mạnh so với quý trước.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.