Vận tải

Hà Nội: Nhiều lái xe bị chấm dứt hợp đồng lao động do liên quan đến ma túy

03/07/2019, 17:06

Các doanh nghiệp vận tải đã chấm dứt hợp đồng với 56 lái xe không đủ điều kiện sức khỏe, trong có 4 lái xe dương tính với ma túy.

img
Thanh tra GTVT, CSGT và Sở Y tế Hà Nội phối hợp thành lập tổ công tác liên ngành, kiểm tra - test nhanh chất gây nghiện đối với lái xe.

Trao đổi với Báo Giao thông, lãnh đạo Phòng Quản lý vận tải (Sở GTVT Hà Nội) cho biết, tính đến hết tháng 6/2019, đã có 448 đơn vị kinh doanh vận tải gửi báo cáo kết quả khám sức khỏe của lái xe, với tổng số hơn 90.000 lái xe.

Kết quả tổng hợp cho thấy, có 56 lái xe không đủ điều kiện sức khỏe để làm việc. Đáng lưu ý, trong số này có 4 lái xe dương tính với các chất ma túy. Ngay sau khi phát hiện, các doanh nghiệp liên quan đã chấm dứt hợp đồng lao động đối với tất cả 56 trường hợp này.

Theo ông Đào Việt Long, Trưởng Phòng Quản lý vận tải, dù chỉ có 448 trong tổng số khoảng 8.000 đơn vị kinh doanh vận tải hoạt động trên địa bàn gửi báo cáo, nhưng đây đa phần là các đơn vị có số lượng lái xe lớn. Con số 90.000 lái xe đã được kiểm tra sức khỏe tương ứng với khoảng 80% tổng số lái xe kinh doanh vận tải trên địa bàn Hà Nội.

"Các đơn vị chưa nộp báo cáo đều là các doanh nghiệp nhỏ, thậm chí có những đơn vị chỉ có 1-2 lái xe. Tới đây, Sở GTVT kiên quyết tạm ngừng cấp đổi giấy phép kinh doanh vận tải bằng ô tô đối với các đơn vị không chấp hành", ông Long khẳng định.

Để bảo đảm trật tự, ATGT, đồng thời tăng cường kỷ cương, siết chặt quản lý hoạt động vận tải, giảm thiểu các vụ tai nạn giao thông, từ đầu năm 2019, Sở GTVT Hà Nội đã yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải trên địa bàn tổ chức tổng kiểm tra, khám sức khỏe định kỳ cho lái xe thuộc đơn vị quản lý tại các cơ sở y tế đáp ứng đủ điều kiện theo quy định của Bộ Y tế. Trong đó, đặc biệt lưu tâm đến việc giám sát chặt chẽ quá trình xét nghiệm 4 loại chất gây nghiện, gồm: Morphin/Heroin, Amphetamin, Methamphentamin, Marijuana (cần sa)...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.