Hà Nội: Nhiều tuyến phố thành "sông" do bão số 2, xe cộ chết máy hàng loạt

12/08/2022, 10:54
image

Bão số 2 gây mưa lớn kéo dài từ đêm qua đến sáng nay (12/8), nhiều tuyến phố biến thành sông, các phương tiện thi nhau chết máy trên đường.

img

Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội cho biết, do ảnh hưởng của hoàn lưu áp thấp suy yếu từ bão số 2, từ chiều qua đến sáng nay (11-12/8) trên địa bàn thành phố xảy ra mưa trên diện rộng với lượng mưa phổ biến từ 130 - 230mm. Trong đó có những khu vực lượng mưa lên đến 260,6mm như ở huyện Thường Tín, còn các quận nội thành như Hoàng Mai là 236,7mm, Hoàn Kiếm là 129,6mm, Thanh Xuân 179,5mm, Nam Từ Liêm và Hà Đông đều gần 220mm.

img

Ghi nhận của PV Báo Giao thông vào sáng nay (12/8), trên nhiều tuyến phố Hà Nội biến thành "sông", ô tô phải đưa lên xe cứu hộ, xe máy chết máy hàng loạt.img

Do lượng mưa lớn, đêm qua và sáng nay trong các quận nội thành TP Hà Nội có nhiều điểm úng ngập ảnh hưởng đến giao thông như phố Thụy Khuê, Bùi Xương Trạch, Huỳnh Thúc Kháng, Thái Hà… Tại khu vực phía Tây TP Hà Nội, do mực nước sông Nhuệ dâng cao (tại Cổ Nhuế là 4,81m, tại Thanh Liệt là 5,22) nên xuất hiện úng ngập tại các tuyến phố như Trần Bình, Kẻ Vẽ, Đại lộ Thăng Long, Tố Hữu…Mực nước sông Cầu Bây dâng cao (tại đạp Trại Lợn là 4.02m) nên xuất hiện úng ngập tại khu vực Đàm Quang Trung - Cổ Linh, Nam Đuống, Hoa Lâm, gầm cầu chui xe lửa phố Thiên Đức…

img

Xe ô tô phải lên xe cứu hộ để đi qua qua điểm úng ngập sâu

img

Trong ảnh, xe máy chết máy trên đường người dân phải dắt xe đi sửa trong tâm trạng mệt mỏi

img

Một số chủ phương tiện được các đội cứu hộ giao thông sửa chữa xe ngay trên đường

img

img

Đại diện Công ty Thoát nước Hà Nội cho biết: Tính từ ngày 10-12/8, một số vùng trên địa bàn TP Hà Nội có lượng mưa lên đến 340mm. Hệ thống thoát nước trong nội thành vẫn đáp ứng được so với lượng mưa hiện nay. Còn ở phía Tây do vẫn bị ngập úng nhiều nơi là do hệ thống hạ tầng tiêu thoát nước chưa được đồng bộ, dự án triển khai còn "lụt" tiến độ.

img

Xe ô tô ngập dâng cao lên tới cả biển kiểm soát, nguy cơ chết máy cao

img

Mức độ ngập sâu, nước dâng cao không khác gì ao, hồ trên đường

img

Để chống xe chết máy, một số phương tiện chọn lối đi lên dải phân cách

img

img

Nhiều chủ phương tiện phải xuống dắt xe khi đi qua vùng nước ngập sâu

img

Các chuyên gia thuỷ văn cho rằng: "Lãnh đạo TP cần sớm có giải pháp chống úng ngập, việc di chuyển khi vừa ùn tắc, vừa ngập sâu nguy hiểm cho người dân".

Dưới đây là video ghi nhận của dân di chuyển trong mưa bão sáng nay (12/8):

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.