Đời sống

Hà Nội như "chảo rang", đường vắng, dân vật vã mưu sinh

04/06/2017, 18:47

Hà Nội nắng nóng khiến nhiều tuyến đường vắng vẻ, nhiều người vật vã, lao động mưu sinh dưới cái nóng hơn 40 độ.

nang nong

Hà Nội nắng nóng kỷ lục khiến nhiều tuyến đường vắng vẻ, nhiều người dân vật vã lao động mưu sinh dưới cái nóng hơn 40 độ C.

Giữa trưa 4/6, Hà Nội như một chiếc "chảo rang" được đun nóng bởi ánh nắng mặt trời, nền nhiệt hơn 40 độ C chẳng khác nào cực hình với những người mà giờ này đang phải lao ra đường mưu sinh hay giải quyết công việc cá nhân.

Xem chi tiết tại video phóng sự dưới đây:

Nhiều tuyến đường cả ở nội đô lẫn vành đai đều vắng vẻ, dường như cái nắng nóng kỷ lục của mùa hè năm nay đã khiến người dân Hà Nội không thể bước nổi chân ra ngoài.  Những tuyến đường trở nên bình lặng, yên ả, điều mà giữa thành phố đông đúc, nhộn nhịp này trở nên hiếm hoi.

Những người đàn ông và phụ nữ, mưu sinh bằng nhiều nghề lao động tự do, với họ, giấc ngủ trưa đến một cách nặng nhọc, vội vã, cơm áo gạo tiền phải đánh đổi bằng những giọt mồ hôi. Dường như ông trời không chiều lòng người, khi mà cái nắng nóng oi bức hơn 40 độ C ngày càng dữ dội.

Chỉ mới bước vào đầu hè, nhưng do tác động của vùng áp thấp nóng phía Tây kết hợp với hiệu ứng gió phơn hoạt động mạnh nên nắng nóng gay gắt sẽ tiếp tục xảy ra ở Bắc Bộ và nhất là Hà Nội thêm 1, 2 ngày nữa. Tới ngày 5/6, thời tiết sẽ dịu dần. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.