Y tế

Hà Nội: Trường nào nghỉ học, nghỉ Tết, chuyển học trực tuyến vì Covid-19?

29/01/2021, 08:49

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, hàng loạt trường tại Hà Nội sáng nay 29/1 thông báo nghỉ học, nghỉ Tết sớm và chuyển học trực tuyến.

img

Khử khuẩn các trường học trong khu vực có bệnh nhân nhiễm Covid-19

Sáng nay 29/1, hàng loạt trường trên địa bàn Hà Nội đã thông báo lịch nghỉ học, nghỉ Tết sớm, đồng thời hoãn các hoạt động ngoại khóa, tập trung đông người và tăng cường các biện pháp phòng dịch Covid-19.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Lê Hồng Chung, Chánh văn phòng Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết: "Việc cho các trường cho học sinh nghỉ học sẽ căn cứ vào diễn biến dịch Covid-19 trên từng địa bàn quận, huyện. UBND các quận, huyện sẽ quyết định việc này".

Ông Hoàng Hữu Trung, Trưởng Phòng Chính trị tư tưởng, Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết, theo thông tin sơ lược, một số trường nằm ở khu vực phát hiện người nhiễm Covid-19 cho học sinh nghỉ học để phòng chống dịch. Các trường còn lại trên địa bàn Hà Nội (từ khối mầm non đế THPT) đi học bình thường và tăng cường các biện pháp phòng dịch như kiểm tra nhiệt độ, sát khuẩn, đeo khẩu trang và khử khuẩn trường lớp.

Cụ thể:

Trường Mầm non Tứ Liên (quận Tây Hồ): Toàn trường nghỉ học từ ngày 29/1 do có 1 học sinh có chú là nhân viên sân bay cảng Hàng không Quốc tế Vân Đồn, là F1 của BN 1553.

Trường Vinschool T37: Toàn trường nghỉ học từ 29/1 cho đến khi có thông báo mới, do có một học sinh của trường là F1.

Trường PTTH Phan Đình Phùng: Cũng cho học sinh toàn trường nghỉ học đến khi có thông báo mới. Trường có một học sinh thuộc diện F1 đang học lớp 12A5, hai học sinh thuộc diện F2 ở lớp 12A6, 11D4.

Tất cả các trường đều dừng hoạt động ngoại khóa, tập trung đông người...

Nhiều trường Đại học trên địa bàn Hà Nội cùng cho sinh viên nghỉ Tết sớm hoặc chuyển hình thức học sang trực tuyến. Cụ thể:

ĐH Kiểm sát Hà Nội thông tin, cho học viên cao học khóa 2, sinh viên khóa 5-6-7-8 văn bằng 2 khóa 1, văn bằng 2 khóa 2 nghỉ Tết từ 12h ngày 28/1/2021 (tức ngày 16 tháng Chạp năm Canh tý).

ĐH Quốc gia Hà Nội cho phép các đơn vị đào tạo căn cứ điều kiện thực tiễn, chuẩn bị sẵn sàng phương án chuyển sang giảng dạy - học tập trực tuyến (online) khi cần thiết. Đồng thời, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 các đơn vị rà soát, lập danh sách tất cả các trường hợp cán bộ, học sinh, sinh viên, học viên sau đại học thuộc diện F2, F3.

ĐH Y Hà Nội - Học viên, sinh viên đang tham gia học tập, trực tại Bệnh viện Đại học Y Hà Nội thì không tham gia học tập, trực tại các Bệnh viện khác cũng như không về làm việc, trực tại Bệnh viện chủ quản.

ĐH Kinh tế (ĐH Quốc gia Hà Nội) cho sinh viên nghỉ học từ ngày 29/1 đến hết ngày 31/1. Sinh viên các khóa QH-2017-E, QH-2018-E, QH-2019-E bắt đầu học online từ ngày 1/2 đến hết ngày 5/2.

Khoa Quốc tế (ĐH Quốc gia Hà Nội) chuyển học online từ ngày 29/1 đến hết ngày 6/2...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.