Thời sự

Hà Nội niêm phong xe biển xanh, lái xe đi đâu về đâu?

02/03/2017, 19:15

Các lái xe sẽ được bố trí về đâu khi 8 sở, ngành của Hà Nội niêm phong xe biển xanh từ 1/3?

17094154_1101331843327193_758085829_n

5 chiếc xe biển xanh được niêm phong tại Sở LĐ-TB&XH Hà Nội. 

Chiều ngày 2/3, trao đổi với Báo Giao thông, ông Nguyễn Tây Nam, Chánh Văn phòng Sở Lao động- Thương binh & Xã hội Hà Nội cho biết, bắt đầu từ ngày 1/3, Sở đã tiến hành niêm phong 5 xe ô tô biển xanh để chờ hướng xử lý từ thành phố.

Ông Nam cho biết, thực hiện chủ trương thí điểm khoán xe công của thành phố, đơn vị này thuê một công ty dịch vụ vận tải và lựa chọn phương thức mức khoán cho từng chức danh, không vượt quá 9,3 triệu đồng/người/tháng. Trong khi đó, chi phí cho một xe công của Sở từ trước tới nay là khoảng 13 triệu đồng/xe/tháng.

Liên quan đến việc sắp xếp việc làm cho các lái xe dôi dư khi thực hiện thí điểm, ông Nam cho hay, hiện Sở có 6 lái xe, Sở sẽ giữ lại 2 người để lái xe chuyên dùng (từ 16 chỗ trở lên) của UBND thành phố cấp theo quy định (thời điểm chưa thí điểm khoán xe công, Sở có 1 xe chuyên dùng và 5 xe con 5 chỗ).

"Còn lại 4 lái xe khác, Sở sẽ điều chuyển 2 người về 2 đơn vị trong số 37 đơn vị trực thuộc Sở có nhu cầu sử dụng lái xe. Còn lại 2 lái xe khác cũng cao tuổi sắp nghỉ hưu, vì vậy 2 lái xe này xin ở lại Sở làm công việc khác chờ nghỉ hưu", ông Nam thông tin.

Tại huyện Thanh Trì, cũng là 1 trong 8 đơn vị được giao thực hiện thí điểm, ông Vũ Văn Nhàn, Chủ tịch UBND huyện cho biết, huyện có 2 lái xe, căn cứ vào nguyện vọng của cá nhân, nếu lái xe không có nhu cầu tiếp tục chuyển tới cơ quan mới (nếu chiếc xe không thuộc diện thanh lý và được điều chuyển cho đơn vị có nhu cầu) cùng xe, huyện sẽ bố trí, sắp xếp vào vị trí bảo vệ cơ quan.

Đại diện Phòng Quản lý công sản, Sở Tài chính Hà Nội cho biết, Hà Nội có hơn 400 xe biển xanh, việc thí điểm lần này ở 8 sở, ngành sẽ đi kèm với việc thu hồi các xe, trong đó có 12 xe đã hết niên hạn sử dụng, 33 xe sẽ sắp xếp thanh lý.

Theo dự kiến, đến 1/10/2017, Hà Nội sẽ khoán xe công đồng loạt tại các đơn vị và ước tính tiết kiệm được khoảng 50 tỷ đồng/năm.

Trước đó, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã ký ban hành quyết định về việc thí điểm khoán kinh phí sử dụng xe ô tô tại 8 đơn vị: Sở Tài chính, Kế hoạch-Đầu tư, Giao thông vận tải, Lao động- Thương binh & Xã hội, các quận Hà Đông, Long Biên và các huyện Thanh Trì, Gia Lâm.

Đối tượng áp dụng thí điểm gồm các chức danh lãnh đạo có tiêu chuẩn sử dụng xe ô tô phục vụ công tác chung tại các cơ quan, đơn vị thuộc phạm vi quản lý của TP; Phó chủ tịch HĐND, UBND quận, huyện thí điểm. Thời gian thực hiện thí điểm kể từ ngày 1/3. 

Xem thêm Video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.