Bạn cần biết

Hà Nội niêm yết công khai giá viện phí tăng

23/02/2016, 06:46

Sở Y tế Hà Nội vừa yêu cầu các đơn vị niêm yết công khai giá dịch vụ y tế.

gia vien ph1
Niêm yết công khai giá viện phí tăng

Từ 1/3, đồng loạt tăng giá hơn 1.800 dịch vụ y tế. Để người dân nắm được thông tin, Sở Y tế Hà Nội vừa yêu cầu các đơn vị niêm yết công khai giá dịch vụ y tế.

Đồng thời, các cơ sở khám, chữa bệnh có trách nhiệm lập danh mục các kỹ thuật đang thực hiện tại đơn vị, gồm danh mục, mức giá của từng dịch vụ kỹ thuật theo quy định của Thông tư 37 do Liên Bộ Y tế - Tài chính quy định thống nhất giá dịch vụ khám chữa bệnh BHYT giữa các bệnh viện cùng hạng trên toàn quốc, bao gồm cả phẫu thuật, thủ thuật được xếp tương đương về kỹ thuật và chi phí, kể cả các phẫu thuật, thủ thuật chưa được quy định giá cụ thể hoặc chưa được xếp tương đương về kỹ thuật và chi phí để gửi cơ quan BHXH làm cơ sở thanh toán chi phí khám bệnh, chữa bệnh cho người có thẻ BHYT.

Sở Y tế Hà Nội cũng yêu cầu các đơn vị ưu tiên sử dụng nguồn thu để nâng cấp cơ sở hạ tầng, trang thiết bị y tế phục vụ người bệnh với mức tối thiểu 5% số thu dịch vụ khám bệnh (3% với bệnh viện hạng III, IV), 5% thu từ ngày giường điều trị (3% với bệnh viện hạng III, IV). 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.