Vận tải

Hà Nội nói gì về đề xuất gỡ bỏ biển cấm taxi trên 11 tuyến phố?

13/03/2020, 12:46

Đại diện Sở GTVT Hà Nội cho biết đã nhận được văn bản đề xuất gỡ bỏ biển cấm taxi theo giờ trên 11 tuyến phố...

img
Sở GTVT Hà Nội đã nhận được đề xuất gỡ bỏ biển cấm taxi trên 11 tuyến phố - Ảnh minh họa

Ngày 13/3, trả lời Báo Giao thông liên quan đến đề xuất gỡ bỏ biển cấm taxi theo giờ tại 11 tuyến phố trên địa bàn Thủ đô, ông Trần Đăng Hải, Trưởng Phòng Quản lý kết cấu hạ tầng giao thông (Sở GTVT Hà Nội) cho biết đã nhận được 5 kiến nghị của Hiệp hội taxi Hà Nội, trong đó có đề xuất gỡ bỏ biển cấm taxi trên 11 tuyến phố.

“Chúng tôi đang nghiên cứu các kiến nghị này để tham mưu cho lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội. Trước khi cắm biển cấm taxi theo giờ trên 11 tuyến phố, chúng tôi đều đã nghiên cứu rất kỹ lưỡng. Hiện tình trạng ùn tắc trên các tuyến phố này vẫn diễn ra, nên việc cấm taxi theo giờ vẫn rất cần thiết để đảm bảo ATGT cho các phương tiện khác”, ông Hải cho hay.

Trước đó, ông Nguyễn Công Hùng, Chủ tịch Hiệp hội taxi Hà Nội cho biết, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, lượng khách đi taxi sụt giảm nghiêm trọng, lên tới 50 - 60%.

Hầu hết các doanh nghiệp kinh doanh vận tải taxi đều gặp khó khăn do tác động tiêu cực của đại dịch Covid-19. Các lễ hội bị hủy bỏ, học sinh sinh viên được nghỉ học, người dân hạn chế di chuyển do lo sợ lây nhiễm dịch bệnh,... khiến nhu cầu đi lại bằng taxi giảm mạnh.

"Trong khi lượng khách, doanh thu sụt giảm nghiêm trọng, các chi phí cố định, lãi vay doanh nghiệp vẫn phải trả như bình thường. Đó là chưa kể đến việc các doanh nghiệp còn phải bỏ ra khoản chi phí rất lớn để phục vụ công tác phòng chống dịch", ông Hùng thông tin.

Trước thực trạng trên, Hiệp hội taxi Hà Nội kiến nghị UBND Thành phố chỉ đạo các đơn vị liên quan có cơ chế, giải pháp hỗ trợ tháo gỡ để ngành vận tải taxi duy trì hoạt động, vượt qua thời điểm khó khăn hiện nay trong đó có việc khoanh nợ, giãn nợ, giảm lãi suất tiền vay cho các doanh nghiệp taxi.

"Hiệp hội cũng kiến nghị Sở GTVT Hà Nội gỡ bỏ biến cấm xe taxi trên các tuyến phố của Hà Nội hiện nay để tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp hoạt động", ông Hùng nói.

Hiện nay, trên địa bàn thành phố có khoảng hơn 70 doanh nghiệp taxi với hơn 19 nghìn xe hoạt động, chủ yếu là doanh nghiệp do tư nhân bỏ vốn đầu tư.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.