Thời sự

Hà Nội nói "tăng giá dịch vụ y tế ít ảnh hưởng tới người dân"

05/07/2014, 08:18

Theo tờ trình của UBND TP lần này, có hơn 2.000 giá dịch vụ y tế tăng, trong đó, có tới 70% giá dịch vụ tăng được chi trả bởi bảo hiểm y tế.

Đây là khẳng định của bà Nguyễn Thị Thùy, Trưởng ban Văn hóa, Xã hội, HĐND TP.Hà Nội tại cuộc họp báo về kỳ họp thứ 10 HĐND TP khóa XIV chiều 4/7.

Tại kỳ họp này, tờ trình của UBND TP về tăng giá các dịch vụ y tế trên địa bàn sẽ được trình ra HĐND xem xét. Năm ngoái, vấn đề này được trình ra HĐND TP, tuy nhiên, các đại biểu đã không thông qua.

Bà Thùy cho hay, theo tờ trình của UBND TP lần này, có hơn 2.000 giá dịch vụ y tế tăng, trong đó, có tới 70% giá dịch vụ tăng được chi trả bởi bảo hiểm y tế, 30% còn lại thì trong đó có tỷ lệ nhất định người dân đi khám tại các cơ sở khám chữa bệnh chất lượng cao - đối tượng này không bị ảnh hưởng.

"Số còn lại vào các bệnh viện công lập khám thì bị ảnh hưởng và tỷ lệ này chiếm số ít. Với mức tăng bình quân 15% thì mức này không cao và người dân đi khám phải chi trả những dịch vụ này là chiếm tỷ lệ nhỏ", bà Thùy khẳng định.

Nhiều dịch vụ y tế sẽ điều chỉnh tăng
Nhiều dịch vụ y tế sẽ điều chỉnh tăng

Tại buổi họp báo, HĐND TP cũng cho hay, kỳ họp này, HĐND TP sẽ xem xét tình hình thực hiện nhiệm vụ kinh tế, xã hội, an ninh quốc phòng, dự toán thu, chi ngân sách 6 tháng đầu năm và phương hướng cho các tháng cuối năm.

Ngoài ra, HĐND TP cũng xem xét, điều chỉnh, bổ sung Nghị quyết số 18 năm 2008 của HĐND TP về đề án quản lý quỹ nhà biệt thự trên địa bàn; đặt đổi tên một số đường phố, công trình công cộng trên địa bàn; một số phí, lệ phí thuộc thẩm quyền HĐND TP; quy định mức tiền phạt đối với một số hành vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa…

Kỳ họp thứ 10 HĐND TP diễn ra từ ngày 8-11/7. 

Đình Quang

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.