Thị trường

Hà Nội: Nước mắm chất đầy trong siêu thị

30/04/2016, 12:03

Theo đại diện Cục ATTP, người dân không nên lo ngại chất lượng nước mắm sau vụ cá chết hàng loạt tại miền Trung.

nuoc mam o sieu thi HN

Nước mắm tại siêu thị Hà Nội được cung ứng đầy đủ

Thông tin thủy hải sản chết hàng loạt tại miền Trung trong những ngày qua khiến không ít người dân nói không với các loại thủy hải sản, thậm chí một số nơi, các loại nước mắm, muối đã trở nên “cháy” hàng.

Theo ghi nhận của báo Thừa Thiên – Huế, tại khu vực này nhiều người dân chen chân tìm đến các siêu thị mua nước mắm và muối vì lo ngại hiện tượng cá chết hàng loạt vừa qua khiến chất lượng nước mắm giảm sút, khan hiếm và giá tăng. Theo đại diện Siêu thị Co-opMart Huế, mấy ngày qua lượng mắm tiêu thụ tại đây tăng vọt. Nếu ngày thường bán chưa tới 1 nghìn lít nước mắm các loại thì chỉ trong 2 ngày 27-28/4 đã tiêu thụ khoảng 20 nghìn lít. Còn tại siêu thị Big C Huế, sản lượng bán hàng nước mắm cũng tăng vọt 300-400%.

Tuy nhiên, ở Hà Nội, theo ghi nhận của PV Báo Giao thông, thị trường muối, nước mắm không có sự xáo trộn. Tại siêu thị Eximmart (Lò Đúc), lượng nước mắm vẫn bày đầy kệ. Chị Minh Hồng, nhân viên bán hàng tại đây cho hay: “Vài ngày qua, mọi người mua nước mắm cũng có đông hơn thời gian trước một chút. Tuy nhiên, lượng hàng tại siêu thị vẫn rất nhiều”. Còn tại siêu thị Intimex (Ngọc Khánh), nhân viên bán hàng cũng chia sẻ, không có sự biến động nhiều. Lượng khách mua nước mắm tại đây đông, nhưng chủ yếu là do thời điểm này siêu thị đang có chương trình khuyến mại, giảm giá.

Trao đổi với Báo Giao thông, ông Nguyễn Thanh Phong, Cục trưởng Cục ATTP, Bộ Y tế khuyến cáo: “Người dân không nên quá hoang mang về chất lượng sản phẩm nước mắm sau hiện tượng cá chết hàng loạt. Hiện các bộ, ngành chức năng đang khẩn trương xác định nguyên nhân để khắc phục. Đồng thời, cũng đã chỉ đạo lực lượng tăng cường thanh kiểm tra ngăn chặn kịp thời việc mua bán các loại thủy hải sản chết. Chính vì vậy, người dân cần bình tĩnh, không nên quá lo lắng gây nên sự xáo trộn không đáng có trên thị trường”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.